Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích trừng phạt thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/7, lực lượng không quân Nga tiếp tục hàng loạt cuộc không kích vào khu vực Greater Idlib, Tây Bắc Syria, trừng phạt các hoạt động khiêu khích quân sự của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Những cuộc không kích của không quân Nga đánh phá các vị trí tập trung quân của các chiến binh gần thị trấn al-Bara, Mareian và Ehsim, thuộc phía nam Idlib.

Không quân Nga thường xuyên tiến hành các cuộc không kích, đáp trả các hành vi sử dụng hỏa lực tấn công khiêu khích trên chiến tuyến với quân đội Syria, phá hoại thỏa thuận ngừng bắn ở Greater Idlib.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) là nòng cốt, liên tục có hoạt động khiêu khích và vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, với các cấp độ khác nhau, từ bắn tỉa đến phóng tên lửa tự chế hạng nặng.

Quân đội Syria bắn hạ một chiếc UAV, mang theo bom mini của lực lượng thánh chiến ở Idlib.

Quân đội Syria bắn hạ một chiếc UAV, mang theo bom mini của lực lượng thánh chiến ở Idlib.

Ngày 29/7, các tay súng khủng bố tấn công quân đội Syria tại thị trấn Hass, miền nam Idlib bằng một tên lửa dẫn đường chống tăng có điều khiển ATGM và phóng một máy bay không người lái Skywalker X8 bán sẵn trên thị trường, mang theo bom mini, tấn công vào trận địa phòng ngự của quân đội Syria ở thị trấn Kafr Nable, phía nam Idlib. Quân đội Syria bắn hạ chiếc UAV này.

Theo TGO
back to top