Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Tình hình chiến trường diễn biến phức tạp trên vùng đông bắc Syria. Không quân Nga tăng cường không kích trên khu vực phía nam tỉnh Idlib, nhằm ngăn chặn lực lượng thánh chiến tấn công.

Lực lượng không quân Nga tiến hành các cuộc ném bom vào những căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Quân đội Syria Tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong các thị trấn Jbala, Kafar Roma, Alteh, Kafr Nabl, Kansafra, Tahtaya, Fatterah và Umm Jalal.

Các truyền thông viên đối lập Syria công bố video ghi lại một số cuộc không kích của Nga vào thị trấn Kafar Roma và Kansafra.

Trong đêm ngày 12.11.2019, không quân Nga phá hủy một căn cứ quân sự của Quân đội Syria Tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở thị trấn Kafr Nabl. Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London và ủng hộ phe đối lập, 3 tay súng FSA thiệt mạng.

Không quân Nga không kích hoàng loạt căn cứ địa của Hồi giáo thánh chiến ở Idlib

Không quân Nga không kích liên tục cùng với sự hiện diện của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Sư đoàn Tiger) hiện đang kìm chân, không cho các nhóm Hồi giáo thánh chiến tiến hành các cuộc tấn công trên vùng phía nam Idlib và đồng bằng Al-Ghaab, hay điều chuyển binh lực đến vùng đông bắc Syria, nơi FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang tiến hành cuộc giao tranh khốc liệt với người Kurd.

Theo TGO
back to top