Syria: Không quân Nga – Syria phối hợp đánh phá ác chiến tuyến khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.10.2019, không quân Nga, phối hợp với không quân và lực lượng pháo binh, tên lửa quân đội Syria thực hiện hàng loạt các cuộc không kích vào chiến tuyến của lực lượng khủng bố trên vùng đông nam Idlib.

Các cuộc không kích của Nga nhắm vào vùng ngoại ô thị trấn Ballisa và Tal Agher,các địa bàn này đang bị các tay súng của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan theo tư tưởng al-Qaeda khác.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân đội cho biết, Không quân Nga đã thực hiện hai cuộc tấn công vào căn cứ của nhóm Hurras Al-Deen ở thị trấn Tal Agher và Ballisa. Đây là nhóm Hồi giáo thánh chiến theo tư tưởng Al-Qaeda, đồng minh thân cận của HTS.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập cho biết, 9 phần tử khủng bố thiệt mạng trong các cuộc không kích, trong đó có 6 tay súng từ nhóm Hurras Al-Deen.

Pháo binh quân đội Syria và không quân Syria và Nga đánh phá chiến tuyến các nhóm Hồi giáo thánh chiến ở Idlib. Video AP

Trận tập kích hỏa lực ác liệt này diễn ra 22 ngày sau cuộc tấn công lần cuối của không quân Nga vào khu vực phi quân sự tỉnh Idlib, SORH cho biết.

Khu vực ngừng bắn của Idlib, thường được gọi là khu vực phi quân sự, được thành lập tháng 09.2018 theo sáng kiến của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Nhưng tổ chức HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến không thừa nhận và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công hỏa lực vào quân đội Syria và các khu dân thường.

Mặc dù chịu thất bại lớn trong cuộc tấn công gần đây, nhưng HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến không ngừng các hoạt động pháo kích vào các khu dân cư, đánh phá bằng các loại vũ khí vào chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria. Các hành động tấn công vào dân thường sẽ bị Nga không kích trả đũa.

Trong tình huống nếu HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan tấn công, nhiều khả năng quân đội Syria lại triển khai một chiến dịch tiếp theo vào sâu trong địa phận tỉnh Idlib.

Theo Al-Masdar News
back to top