Syria: Gian nan cuộc chiến với bom mìn tự chế của thánh chiến ở Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10.12.2019, Sputnik News cho biết, công binh Syria đang tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn và vũ khí nổ tự chế trên vùng đông bắc của tỉnh Latakia.

Theo Sputnik, trong khi các đơn vị xung kích đang chiến đấu với lực lượng Hồi giáo thánh chiến trong địa phận của tỉnh, lực lượng công binh Syria, sử dụng trang thiết bị tiên tiến của Nga, cũng đồng thời nỗ lực tìm kiếm, rà phá bom mìn, vũ khí nổ và vật tư chiến tranh trong các khu vực đã giải phóng phía đông bắc Latakia.

Các hoạt động rà phá bom mìn, vũ khí nổ tự chế và bẫy nổ tập trung vào những địa bàn đồi núi phức tạp, từng bị lực lượng khủng bố chiếm đóng trước khi được quân đội Syria giải phóng. Chiến dịch làm sạch hậu quả chiến tranh cũng tập trung vào các tuyến đường giao thông, đường mòn trong rừng núi và các căn cứ, trận địa phòng ngự của thánh chiến.

Từng được lực lượng rà phá bom mìn quốc tế Nga huấn luyện, trải qua thực tế chiến trường, công binh Syria có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tìm kiếm, phát hiện các loại vũ khí nổ tự chế và mìn các loại, đặc biệt là những loại vũ khí nổ vệ đường tự chế được điều khiển từ điện thoại di động của thánh chiến.

Công binh Syria rà phá bom mìn của lực lượng thánh chiến ở Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top