Syria: Du kích người Kurd tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và thánh chiến ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21/8, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) thông báo đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công trong thời gian từ ngày 14 đến ngày 19/8, nhằm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng phía bắc Aleppo của Syria.

Theo trang thông tin người Kurd ANF News, ALF đã tiến hành các cuộc tấn công sau: Ngày 14/8, một xạ thủ bắn tỉa người Kurd bắn hạ một chiến binh Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Marea. ALF sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công một đồn gần thị trấn Kaljibrin khiến 3 tay súng khác bị thương.

Du kích người Kurd sử dụng ATGM tấn công một điểm chốt hỏa lực của thánh chiến ở Afrin.

Ngày 15/8 , các tay súng ALF tấn công một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Azaz bằng vũ khí hạng nặng, có thể là rockets Grad 122 mm. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Ngày 16/8, lực lượng ALF tổ chức một cuộc phục kích gần thị trấn Jandaris ở Afrin, tiêu diệt một chiến binh thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, phá hủy chiếc xe máy.

Ngày 19/8, các chiến binh ALF sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công phá hủy một xe chở binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Kubleh. Sau đó tấn công chiếc thứ hai đang tiếp cận để cứu hộ, sơ tán những tay súng bị thương. Năm quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị cho là thiệt mạng trong vụ tấn công.

Du kích người Kurd sử dụng ATGM tấn công một xe quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin

ALF có thể đã phóng đại kết quả của cuộc tấn công này. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ không thừa nhận bất kỳ tổn thất nào tại Aleppo, Syria ngày 19/8.

Kể từ đầu năm 2018, sau khi thất bại trong cuộc chiến ngăn chặn chiến dịch tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, các nhóm du kích người Kurd (ALF) đã tiến hành cuộc chiến tranh du kích ở Afrin và ở các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng trên vùng nông thôn phía bắc của Aleppo.

Cuộc chiến tranh du kích này chủ yếu là các cuộc tấn công đơn lẻ, kém hiệu quả, tương tự như cuộc chiến của Đảng Công nhân Kurd (PKK) tiến hành ở vùng tự trị Kurrdistan, Iraq.

Theo TGO
back to top