Syria: Du kích người Kurd phục kích, 3 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF - HRE) tuyên bố, các du kích người Kurd tiếp tục tiến công vào lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong và xung quanh khu vực Afrin.

Lực lượng HRE trong những ngày qua thực hiện một số cuộc tấn công theo chiến thuật du kích, nhằm tiêu hao, tiêu diệt binh lực của lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực Afrin.

Ngày 27.01.2020, ALF – HRE sử dụng tên lửa chống tăng tấn công vào lực lượng Hồi giáo thánh chiến chiếm đóng ở Afrin, phá hủy một chiếc xe cơ giới.

Đêm ngày 27.01, tổ xạ thủ bắn tỉa ALF - HRE tập kích nhóm Hồi giáo thánh chiến Faylaq al-Sham tại làng Birc Heyder thuộc quận Sherawa. Vụ tấn công bằng súng bắn tỉa hạng nặng khiến 2 tay súng của nhóm này thiệt mạng, một chiến binh khác bị thương.

Xạ thủ bắn tỉa người Kurd hạ 2 tay súng Hồi giáo thánh chiến, 1 chiến binh khác bị thương. Video ANF News

Ngày 28.01.2020, các xạ thủ ALF - HRE bắn hạ một máy bay không người lái trinh sát (UAV) của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên khoảng giữa các làng Villa Qadi và Berade thuộc quận Shera, Afrin.

Ngày 29.01.2020, một tổ hỏa lực của ALF – HRE, sử dụng pháo không giật tấn công vào căn cứ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Gobele của quận Shera. Theo tuyên bố của truyền thông ALF – HRE, 3 quân nhân (trung sĩ) Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Du kích người Kurd sử dụng pháo không giật tấn công căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ, 3 quân nhân thiệt mạng. Video ANF News

Cũng theo tuyên bố của truyền thông mạng xã hội ALF - HRE, ngày 27-28.01.2020, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo thánh chiến bắn phá một số khu dân cư người Kurd thuộc quận Shehba, Afrin bằng pháo và súng cối, gây nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất người dân, không có báo cáo về thương vong dân thường.

Theo TGO
back to top