Syria: Dân quân người Kurd phục kích diệt 11 tay súng Hồi giáo thánh chiến ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26.11.2019, tại khu vực Afrin thuộc phía bắc Aleppo của Syria, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) bất ngờ tiến công một nhóm Hồi giáo thánh chiến Quân đội Syria tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, diệt 5 tay súng, làm bị thương 6 người khác.

Các du kích ALF đã lên kế hoạch kỹ lưỡng, sử dụng súng bắn tỉa tầm xa tấn công vào vị trí đóng quân của nhóm Lữ đoàn al-Waqqas tại làng Tuweys, gần thị trấn Marea.

Truyền thông lực lượng ALF công bố một video ngắn về cuộc tấn công, ghi lại cảnh các xạ thủ bắn tỉa người Kurd tiêu diệt các tay súng FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bằng súng bắn tỉa được trang bị kính ngắm hồng ngoại.

Du kích ALF phục kích tấn công tiêu diệt các tay súng FSA ở Afrin. Video ALF

Trong ngày, lực lượng ALF cũng đẩy lùi một cuộc tấn công truy quét của một nhóm lực lượng liên minh Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào làng Malikiyeh thuộc quận Shera. Thất bại trong cuộc tấn công, liên minh quân sự FSA và quân đôi Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích dữ dội vào làng Merenaz thuộc quận Shera.

Lữ đoàn al-Waqqas là một trong những nhóm Hồi giáo thánh chiến nhỏ được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, hoạt động ở phía bắc Aleppo. Mặc dù binh lực không lớn, nhưng nhóm này vẫn tham gia cuộc tấn công mang tên “Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình” do của Liên minh quân sự giữa Lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người Kurd trên vùng nông thôn Syria.

Phối hợp với các nhóm “Đơn vị bảo vệ Nhân dân Kurd – YPG”, Lực lượng Giải phóng Afrin bắt đầu tổ chức tiến công lực lượng Liên minh FSA – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng số lượng và cường độ tấn công không cao, cho thấy một số lượng lớn các chiến binh YPG đã chuyển đến vùng đông bắc Syria, gia nhập Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Những du kích người Kurd còn lại nỗ lực tấn công quấy rối, tiêu hao sinh lực của Liên minh FSA – Thổ Nhĩ Kỳ là chính.

Theo TGO
back to top