Syria: Dân quân người Kurd liên tục tấn công lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Trong tháng 09.2019, lực lượng dân quân người Kurd - còn có tên gọi khác nhau như Đơn vị bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG), lực lượng giải phóng Afrin (HRE/ALF) - liên tục tấn công vào các nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Aleppo.

Tối ngày 19.09.2019, lực lượng dân quân người Kurd (HRE/ALF/YPG) diệt khoảng 8 tay súng FSA trên vùng phía bắc tỉnh Aleppo. Theo truyền thông người Kurd, các cuộc tấn công diễn ra tại Marea, gần thành phố Azaz, 3 tay súng thuộc nhóm Quân đội Quốc gia Syria trong tổ chức FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng, một số người khác bị thương, 5 tay súng khác bị diệt trong nhiều địa bàn khác nhau ở Afrin.

Dân quân người Kurd tấn công một trạm kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo. Truyền thông ALF

Đây là đợt tấn công thứ 6 của lực lượng Dân quân người Kurd tại phía bắc Aleppo trong tháng qua, nhằm vào các nhóm Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Ngày 12.09.2019, một tổ bắn tỉa của lực lượng dân quân người Kurd (HRE/ALF/YPG) tiêu diệt 3 tay súng cực đoan ở Afrin và Marea thuộc Aleppo.

Xạ thủ bắn tỉa người Kurd hạ 2 tay súng Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Video truyền thông ALF

Ngày 06.09.2019, lực lượng Giải phóng Afrin tấn công các tay súng FSA tại Kefer Kilbin. Khó có thể nói đây là lực lượng du kích tự phát, do được trang bị rất tốt hai khẩu AKM, AK-74, M16A2 / A4, súng phóng lựu RPG-7 với các loại đạn hiện đại PG-7VL và PG-7V và một ống phóng tên lửa nhiệt áp RPO-A Shmel của Nga. Trong cuộc chiến đấu này, các du kích người Kurd diệt 2 tay súng FSA, thu được chiến lợi phẩm là 1 khẩu AKM và một khẩu PVS-4.

Dân quân người Kurd tấn công ở Aleppo, diệt 2 tay súng Hồi giáo cực đoan, thu vũ khí. Video truyền thông ALF

Theo TGO
back to top