Syria: Al-Qaeda tấn công đoàn tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12.05.2020, lực lượng "Nổi dậy ôn hòa ở Idlib " tấn công cuộc tuần tra chung của quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo đường cao tốc M4 ở miền nam Idlib.

Đây là cuộc tuần tra chung lần thứ 10 quân đội Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực, và lần thứ 3 trên tuyến đường mới mở từ phía tây thị trấn Saraqib đến cửa ngõ phía đông Ariha.

Xung đột và nổ bom trên đường tuần tra quân đội Nga - Thổ Nhĩ Kỳ. Video South Front

Nhưng cuộc tuần tra nhanh chóng phải hủy bỏ khi một vụ nổ (do vũ khí nổ tự chế IED gây ra) bùng phát gần khu vực tuần tra phía đông thị trấn Ariha.

Vụ việc xảy ra sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xung đột nhanh với các tay súng thuộc tổ chức Hayat Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), những kẻ này cầm vũ khí đe dọa và ném đá vào các xe tuần tra.

Ngày 10 – 11.05.2020, giao chiến bùng phát ác liệt giữa Quân đội Syria và các tay súng al-Qaeda tại thị trấn Tanjarah phía tây bắc Hama.

Các tay súng khủng bố chiếm được thị trấn trong một thời gian ngắn nhưng sau đó buộc phải rút lui dưới hỏa lực dữ dội của Quân đội Syria. Quân đội Syria mất 37 binh sĩ, tiêu diệt 24 tay súng khủng bố.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria tính đến ngày 11.05.2020 theo South Front

Theo TGO
back to top