Quân kháng chiến Iraq gia tăng tấn công vào chuỗi tiếp vận của quân đội Mỹ

Lực lượng kháng chiến chống Mỹ tại Iraq gia tăng các cuộc tấn công vào các đoàn xe tiếp vận của quân đội Mỹ trong tuần qua.

Ngày 19/11, các nhóm kháng chiến Iraq tấn công một đoàn xe hậu cần kỹ thuật của Mỹ ở vùng Naseriyah thuộc tỉnh Dhi Qar bằng một quả bom tự chế IED bên đường.

Kể từ ngày 21/3, đã có 22 cuộc tấn công vào các đoàn xe vận tải hậu cần kỹ thuật cho quân đội Mỹ ở tỉnh Dhi Qar.

Ngày 21/11, nhóm kháng chiến Ashab al-Kahf tuyên bố tấn công 2 đoàn xe hậu cần kỹ thuật của Mỹ ở Babel và Diwaniyah bằng bom tự chế IED vệ đường.

Theo nhóm kháng chiến Ashab al-Kahf, các cuộc tấn công được tiến hành vào lúc 8 giờ sáng tại tỉnh Diwaniyah và 10 giờ sáng tại tỉnh Babel.

Kể từ ngày 21/3, lực lượng kháng chiến Iraq thực hiện 40 cuộc tấn công ở tỉnh Babel và 34 cuộc tấn công ở tỉnh Diwaniyah.

Ngày 22/1, các nhóm kháng chiến Iraq lại tấn công một đoàn xe hậu cần của Mỹ ở tỉnh Baghdad bằng bom bên đường.

Theo thống kê từ ngày 21/3, đã có 27 cuộc tấn công vào các đoàn xe hậu cần kỹ thuật của quân đội Mỹ ở tỉnh Baghdad. Tổng số các cuộc tấn công trên toàn Iraq là 171 cuộc.

Những cuộc tấn công này không gây tổn thất và nguy hiểm nhiều cho Liên quân do Mỹ dẫn đầu. Do các đoàn xe vận tải là của các doanh nghiệp tư nhân Iraq thực hiện theo hợp đồng với Bộ tư lệnh Liên quân.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top