Quân đội Ukraine đã sử dụng pháo tự hành CAESAR do Pháp viện trợ

Một video, đăng trên mạng xã hội Nga VK cho thấy quân đội Ukraine đã đưa vào sử dụng các tổ hợp pháo tự hành CAESAR được chuyển giao từ Pháp.

Theo kênh Telegram, những pháo tự hành CAESAR do Pháp viện trợ nằm trong biên chế trang bị của lữ đoàn pháo binh số 55, hoạt động trên hướng Zaporozhye.

Tháng 4, truyền thông châu Âu cho biết, quân đội Ukraine được cung cấp 12 pháo tự hành này từ CAESAR lực lượng lục quân Pháp.

Quân đội Ukraine sử dụng pháo tự hành CAESAR do Pháp viện trợ. Video mạng xã hội Nga VK

Ngày 23/4, khoảng 40 quân nhân của lữ đoàn này đã đến trung tâm huấn luyện Canjue (Provence) để làm chủ vũ khí này.

Theo những thông tin trên mạng xã hội, đơn vị pháo binh của lữ đoàn pháo binh –tên lửa số 55, ban đầu được trang bị 2A65 Msta-B, thường xuyên tiến hành các cuộc pháo kích vào các khu định cư ở Donbass, cũng có trong trang bị 2 khẩu đội với 12 khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Lực lượng pháo binh của Lữ đoàn 55 đang chuyển sang sử dụng các loại vũ khí nước ngoài do đã tổn thất nặng nề về vũ khí trang bị trong những cuộc chiến kéo dài từ cuối tháng 2 trên địa phận Kherson.

Pháo tự hành CAESAR, đực phát triển cách đây gần 30 năm, là lựu pháo 155 mm được gắn trần trên xe 3 cầu Renault Sherpa 10. Pháo có tầm bắn tối đa đến 42 km, tốc độ bắn 6 phát/phút.

Xe được trang bị 1 cơ số đạn đi cùng 18 viên. Cabin vận tải được bọc thép, chống mảnh đạn pháo và mìn, đạn 7,62 ly. Ưu thế chính là xe được trang bị động có có công suất - 295 mã lực Tốc độ tối đa trên đường nhựa là 80 km / h, trên địa hình gồ ghề khoảng 30 km / h. Dự trữ hành trình - 600 km. Kíp pháo thủ - 5 người.

Hiện nay Ukraine có rất nhiều các loại pháo, CAESAR không phải là pháo tự hành nước ngoài đầu tiên Quân đội Ukraine được nhận. Quân đội Ukraine cũng nhận được từ Cộng hòa Séc pháo tự hành 152 mm vz.77 Dana.

Quân đội Nga bắt đầu tích cực săn lùng và phá hủy các loại pháo nước ngoài và đạn dược, trang thiết bị đi cùng. Sáng ngày 24/5, quân đội Nga phóng tên lửa hành trình phá hủy một kho đạn của pháo xe kéo M777 của Mỹ.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top