Quân đội Syria và SDF đẩy lùi cuộc tấn công của Hồi giáo cực đoan ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và quân đội Syria đã bẻ gãy cuộc tấn công của liên quân Thổ Nhĩ Kỳ - Quân đội Quốc gia Syria (SNA) vào thị trấn Ain Issa, phía bắc Raqqa,

Sáng ngày 23.11.2019, vài giờ sau khi bắt đầu cuộc tấn công, lực lượng SNA do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm được ngôi làng Saida và trại tị nạn tị Ain Issa phía bắc thị trấn.

Theo hãng tin North Press Agency (NPA), không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện 20 cuộc không kích yểm trợ cho cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vũ trang, các tay súng SNA sử dụng xe thiết giáp của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Giành được chiến thắng ban đầu, nhưng lực lượng SNA do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ không giữ được trại tị nạn Ain Issa. Lực lượng SDF và quân đội Syria nhanh chóng tiến công tái chiếm lại và mở một cuộc phản công vào làng Saida. Giao chiến diễn ra khốc liệt trong khu vực.

Lực lượng Dân chủ Syria SDF giao chiến với Lực lượng Hồi giáo cực đoan trên địa phận tỉnh Raqqa. Video ANHA

Cuộc tấn công do SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đánh chiếm thị trấn Ain Issa, nơi có một trung tâm điều phối của quân đội Nga trở thành một sự vi phạm thỏa thuận ngừng bắn gần đây của Ankara với Moscow phía đông bắc Syria. Và có thể dẫn đến đổ vỡ thỏa thuận ngừng bắn, gia tăng cường độ chiến tranh trên vùng đông bắc Syria.

Theo TGO
back to top