Quân đội Syria thu giữ kho vũ khí ở Idlib, gồm cả tổ hợp tên lửa ATGM TOW của Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Trong chiến dịch tấn công trên vùng đông nam Idlib, trong các địa bàn vừa giải phóng, các đơn vị Quân đội Syria đã phát hiện ra một kho lớn vũ khí và đạn dược của lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin một sĩ quan chỉ huy chiến trường cho biết, trong chiến dịch tấn công giải phóng vùng nông thôn phía đông nam Idlib, quân đội Syria phát hiện một lượng lớn vũ khí và đạn, trong đó có các khẩu súng cối tự chế, tổ hợp tên lửa  TOW cùng giá phóng do Mỹ sản xuất, một máy bay không người lái vũ trang cỡ lớn, bốn máy bay không người lái nhỏ, nhiều súng trường tấn công và súng bắn tỉa, rất nhiều đạn pháo, đạn súng cối và các loại đạn súng bộ binh khác.

Sĩ quan quân đội Syria cho biết, trong quá trình truy quét tìm thấy một xe ô tô lắp hệ thống tổng đài truyền thông để phối hợp liên lạc giữa các nhóm thánh chiến, được một tổ chức ở Đan Mạch cung cấp, trang thiết bị y tế và phẫu thuật cho một bệnh viện dã chiến có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là kho vũ khí lớn thứ hai mà Quân đội Syria thu giữ được trên các địa bàn do thánh chiến từng chiếm đóng trong 2 ngày qua.

Quân đội Syria thu giữ một kho vũ khí của thánh chiến trên vùng nông thôn tỉnh Idlib. Video SANA

Theo TGO
back to top