Quân đội Syria tập trung truy quét IS ở Raqqa, bảo vệ các mỏ dầu chiến lược

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.05.2020, Quân đội Syria tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố IS trên các tuyến đường theo chốt giữa Hama và Deir Ezzor, Raqqa và Homs, trong bối cảnh IS đang tăng cường các hoạt động hoạt động khủng bố.

RT công bố video của truyền thông Syria, ghi lại cảnh một đơn vị lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đang thực hiện nhiệm vụ truy quét và phá hủy các cơ sở vật chất của IS trên khu vực cách thành phố Raqqa 90 km (56 dặm) về phía tây nam.

Một sĩ quan quân đội Syria cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn, phá hủy vật chất chiến tranh trên vùng bán sa mạc Syria, bao gồm vùng nông thôn Salamiyah, vùng sa mạc tỉnh Homs và vùng nông thôn tỉnh Raqqa, thực hiện nhiệm vụ truy quét tàn quân IS và kiểm tra, kiểm soát mọi địa điểm nghi ngờ trên toàn bộ khu vực.

Ngoài nhiệm vụ rà phá bom mìn, quân đội Syria thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho các mỏ dầu trong khu vực, trong đó có mỏ dầu At-Tayyem, một trong những khu khai thác dầu quan trọng nhất trong khu vực này.

Các đơn vị vũ trang địa phương thiêu hủy vật chất chiến tranh của IS, thu vũ khí, phá hủy các hang hốc mà các phần tử khủng bố có thể sử dụng làm địa điểm ẩn nấp, để tiến hành các hoạt động tấn công vào quân đội và các cơ sở kinh tế quan trọng tại Syria.

Quân đội Syria thu giữ vũ khí trang bị, phương tiện và cơ sở vật chất của IS trên sa mạc Syria

Quân đội Syria thu giữ vũ khí trang bị, phương tiện và cơ sở vật chất của IS trên sa mạc Syria

Lực lượng vũ trang địa phương Syria truy quét tàn binh IS trên sa mạc. Video RT

IS hiện đang tăng cường các cuộc tấn công khủng bố ở Syria và Iraq, lợi dụng đại dịch Covid-19 để tập trung binh lực, vũ khí trang bị. Đặc biệt, IS đang có xu hướng trỗi dậy mạnh hơn ở khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) liên kết với quân đội Mỹ kiểm soát ở đông bắc Syria.

Nhiều thông tin tình báo cho biết, các nhóm khủng bố IS co cụm đông trên tuyến vùng biên giới giữa Iraq và Syria, đặc biệt khu vực sa mạc giữa hai quốc gia, gần thị trấn biên giới As- Tanf, nơi lính Mỹ đang chiếm đóng làm căn cứ.

Theo TGO
back to top