Quân đội Syria phát hiện một xưởng vũ khí IS, có cả tên lửa phòng không MANPAD

Quân đội Syria (SAA) phát hiện một nhà xưởng cất giữ vũ khí của IS trong những ngôi nhà dổ nát quận Abu Abid thuộc thành phố Deir Ezzor, nơi những phần tử khủng bố tìm cách phát triển tên lửa phòng không và các loại vũ khí khác.

Ngày 26/12, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) công bố một số bức ảnh của nhà xưởng, cho thấy IS cất giữ một số hệ thống tên lửa phòng không MANPAD đã cũ do Liên Xô sản xuất, cần phải bảo dưỡng và sửa chữa để đưa vào khai thác sử dụng.

Ngoài ra, trong nhà xưởng có một số bộ phận của tên lửa không đối không R-13M và R-60, dẫn đường bằng tia hồng ngoại do Liên Xô sản xuất. Nhóm khủng bố IS dường như đã tìm cách chuyển đổi những tên lửa không đối không chiếm được từ kho vũ khí của quân đội Syria thành tên lửa đất đối không.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng phát hiện được một số hệ thống liên lạc, thiết bị giám sát, điều khiển từ xa và rất nhiều vũ khí nổ tự chế trong xưởng.

Những vũ khí, trang thiết bị phát hiện được tại xưởng Abu Abid cho thấy, trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria, IS đã cố gắng tìm kiếm và phát triển vũ khí phòng không tự chế.

Quân đội Syria đã đánh bại và quét sạch IS khỏi thành phố Deir Ezzor ngày 3/11/ 2017 sau một trận công quyết liệt kéo dài hơn 2 tháng.

Đến nay, thành phố vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn. Sự liền kề với địa bàn do Lực lượng Dân chủ Syria kiểm soát khiến mối đe dọa IS vẫn tiếp tục tồn tại trong thành phố, quân đội Syria vẫn tiếp tục phải truy quét, tìm kiếm phát hiện các kho vũ khí và những điểm ẩn nấp bí mật mà IS có thể đột nhập, sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top