Quân đội Syria phát hiện một số lượng lớn vũ khí thánh chiến cất giấu ở tình Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3/6, hãng thông tân nhà nước Syria SANA cho biết, Quân đội và lực lượng an ninh Syria đã phát hiện được một số lượng lớn vũ khí và đạn dược của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, trên vùng nông thôn phía bắc Homs.

Theo SANA, số lượng vũ khí và đạn được phát hiện trong hàng loạt chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh, tìm kiếm và tiếp nhận thông tin của người dân trong các khu vực, từng là địa bàn hoạt động mạnh của thánh chiến ba năm trước.

Những vũ khí và đạn dược thu được bao gồm: 248 súng trường tấn công; 1 súng bắn tỉa; 3 súng máy; 30 hộp tiếp đạn 12,7 mm; 30 hộp tiếp đạn 14,5 mm; 29 hộp tiếp đạn pháo phòng không 23 mm; 210 viên đạn cối 82 mm cùng với 86 đầu nổ và 76 liều phóng phụ; 68 viên đạn RPG-7.

Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí, đạn dược thánh chiến trên địa phận tỉnh Homs

Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí, đạn dược thánh chiến trên địa phận tỉnh Homs

Quân đội và lực lượng tình báo và an ninh Syria, phối hợp với lực lượng công binh liên tục tiến hành các chiến dịch rà phá bom mìn, vũ khí, vật liệu nổ và cơ sở vật chất chiến tranh nhằm đảm bảo an toàn cho các khu vực mới được giải phóng, đồng thời ngăn chặn các phần tử cực đoan thánh chiến sử dụng các loại bom mìn, vũ khí này để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố. 

Những vũ khí và đạn dược được tìm thấy ở Homs do các nhóm Hồi giáo cực đoan của tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) và khủng bố cất giấu để sử dụng trong các cuộc tấn công khi có điều kiện hoặc vận chuyển bí mật tới những khu vực, hiện đang do lực lượng thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát.

Theo TGO
back to top