Quân đội Syria giải phóng hàng loạt thị trấn, làng mạc ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.01.2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 và Quân đoàn tình nguyện số 5 đã giành được thêm một số địa bàn ở Idlib.

Với hỏa lực ác liệt từ các cuộc không kích dữ dội của Không quân Nga, Sư đoàn Đặc nhiệm 25 (Lực lượng Tiger) phát triển kết quả đạt được, tấn công vào một số thị trấn và làng mạc xung quanh vùng phía đông ngoại vi thành phố chiến lược Ma'arat Al-Nu'man.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Idlib cho biết, quân đội Syria giải phóng được các làng mạc và thị trấn nhỏ Ma'ar Shourin, Al-Za'alani, Al-Dana, Babila, Al-Sawama ', Ma'arsan và Tal Al-Sheikh phía đông của Ma'arat Al-Nu'man.

Các đơn vị xung kích quân đội Syria hiện đang tiến chiếm những thị trấn và làng mạc gần Ma'arat Al-Nu'man nhằm bao vây thành phố chiến lược này.

Đây cũng là chiến thuật mà sư đoàn Tiger thường xuyên áp dụng trong các cuộc tấn công đánh chiếm những địa bàn chiến lược.

Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn trên địa phận tỉnh Idlib sau 2 tuần tạm ngừng do thời tiết xấu.

Trong thời gian này, lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), nhóm Hồi giáo thánh chiến Mặt trận Giải phóng Quốc gia ( NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, nhóm Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) liên tục tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria, đánh chiếm được 3 thị trấn nhỏ và gây thương vong hàng trăm binh sĩ Syria.

Tuy nhiên, cuộc tấn công này được thực hiện nhằm dập tắt mọi khả năng tiến hành các cuộc tấn công phản kích của HTS, NLF, TIP vào những địa bàn mà quân đội Syria vừa giải phóng trên vùng đông nam Idlib.

Trong thời gian tới, quân đội Syria sẽ từng bước tiến công co hẹp vùng kiểm soát của thánh chiến ở Idlib cho đến khi các tổ chức này phải tan rã hoàn toàn.

Theo TGO
back to top