Quân đội Syria đẩy mạnh truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.10.2019, Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công truy quét nhóm khủng bố IS trên vùng sa mạc Badiya Al-Sham, thuộc địa phận tỉnh Homs và Deir Ezzor.

Trinh sát không quân Syria phát hiện một nhóm IS cơ động chiến đấu trên vùng sa mạc  phía bắc đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor thuộc tỉnh Hom. Quân đội Syria, được không quân và các đơn vị pháo binh tên lửa yểm trợ hỏa lực, đã triển khai truy quét các phần tử khủng bố này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự thuộc tỉnh Homs cho biết, quân đội Syria tiến công tiêu diệt một số phần tử khủng bố IS, phá hủy căn cứ của nhóm khủng bố này gần thị trấn sa mạc Al-Sukhnah.

Pháo binh, không quân Syria đồng thời tập kích mạnh mẽ các vị trí của lực lượng khủng bố trên vùng ranh giới tỉnh Deir Ezzor, gây thương vong cho một số tay súng IS.

Cuộc tấn công mới nhất của quân đội Syria diễn ra chỉ vài ngày sau trận tập kích hỏa lực vào chiến tuyến phòng ngự của các lực lượng vũ trang đối lập trên khu vực sa mạc phía bắc thị trấn Al-Sukhnah.

Thực tế, trên chiến trường tỉnh Homs – Deir Ezzor, quân đội Syria không thể hiện được nhiều hiệu quả trong truy quét các nhóm khủng bố. Các cuộc tấn công thường chỉ diễn ra vài ngày, sau đó kết thúc, không có kết quả rõ ràng và cũng không mở rộng thêm vùng kiểm soát. Chính vì vậy, lực lượng khủng bố tiếp tục tồn tại dai dẳng và thường xuyên gây thương vong cho quân đội Syria trong khu vực.

Quân đội Syria tiến hành truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs, Deir Ezzor. Video Ruptly

Theo TGO
back to top