Quân đội Syria bẻ gãy cuộc phản công của thánh chiến ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16.02.2020, sau vài giờ giao chiến dữ dội gần thị trấn Kafr Halab, quân đội Syria đã bẻ gãy cuộc phản công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến phía tây nam Aleppo.

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến, chủ lực là các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) phát động cuộc tấn công bằng một xe bom tự sát SVBIED đánh vào điểm chốt của quân đội Syria tại thị trấn Jazraya, và giành được thắng lợi ban đầu.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đánh bom tự sát ở phía tây Aleppo

Nhưng khi các tay súng thánh chiến chọc thủng tuyến phòng ngự này, thì lập tức bị rơi vào thế trận hỏa lực dày đặc của các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân đội Syria ở Aleppo cho biết, các đơn vị xung kích Lữ đoàn Cơ giới số 42 (Sư đoàn Cơ giới số 4) diệt và làm bị thương nhiều tay súng thánh chiến, phá hủy một số xe cơ giới bọc thép, bảo vệ thành công những kết quả đạt được phía tây nam Aleppo.

Các đơn vị Quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 hiện đang tiến công trên hướng tây Aleppo, ngay trong thời gian thánh chiến tổ chức phản công.

Các đơn vị quân đội Syria đã giải phóng thị trấn Kafr Da'el ở phía tây đồng bằng Anadan, sau cuộc đọ súng dữ dội với thánh chiến. Chỉ còn lại gần 10 km, các đơn vị vũ trang Syria sẽ bao vây hoàn toàn nhóm thánh chiến còn lại gần thành phố Aleppo.

Quân đội Syria dồn dập tấn công trên mọi hướng phía tây thành phố Aleppo. Ảnh South Front

Quân đội Syria dồn dập tấn công trên mọi hướng phía tây thành phố Aleppo. Ảnh South Front

Kênh truyền hình Ruptly công bố video, ghi lại cảnh Quân đội Syria tiến về một căn cứ sân bay đang bị lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và một nhóm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Có thể thấy được các phương tiện quân sự được của Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ gần căn cứ không quân Taftanaz, phía nam Taftanaz thuộc tỉnh Idlib.

Một sĩ quan quân đội Syria cho biết, địa bàn này gần sát với sân bay Taftanaz, nơi đặt trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ, có thể thấy được vũ khí trang thiết bị quân sự, thiết bị quan sát và liên lạc, các tổ hợp pháo binh. Những vũ khí này đã bắn phá chiến tuyến của quân đội Syria để yểm trợ cho thánh chiến tấn công quân đội Syria. Video được quay tại trạm trinh sát trong thị trấn Taoum, cách căn cứ sân bay Taftanaz khoảng 5 km (3,1 dặm).

Một sĩ quan khác nói: “Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vẫn thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria. Chúng tôi đang chiến đấu chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc những kẻ xâm lược khác, cho đến khi giải phóng hoàn toàn lãnh thổ nước Cộng hòa Ả rập Syria”.

Quân đội Syria trên chiến tuyến Aleppo sau khi đánh bại cuộc phản công của thánh chiến. Video Ruptly

Theo TGO
back to top