Quân đội Nga tấn công cơ sở quân sự Ukraine ở Lviv, dân quân Donbass đánh chiếm thị trấn Drobyshevo

Ngày 17/5, Hải quân Nga phóng tên lửa Kalibre tấn công cơ sở quân sự ở Lviv, điểm tập kết lực lượng dự bị và vũ khí trang bị do Mỹ và châu Âu viện trợ. Dân quân Donbass đánh chiếm thị trấn Drobyshevo ở Donetsk và một số làng mạc ở Luhansk.

Đêm ngày 16/5. Không quân Nga tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự của quân đội Ukraine gần Lviv. một cơ sở quân sự trên địa phận quận Yavoriv bị đánh phá.

TÌnh hình chiến sự miền Đông Ukraine ngày 17/5. Ảnh RIA.FAN

Chiến trường khu vực Kharkov.

Giao chiến trên chiến tuyến diễn ra ở 2 làng Cossack Lopan và Liptsov. Các cuộc giao chiến hỏa lực bộ binh, hỏa lực pháo binh diễn ra gần thành phố Izyum, trong khu vực Dolgenkoye, gần đường cao tốc Barvenkovo-Slavyansk, Velikaya Kamyshevakha và Kurulka.

Quân đội Nga đẩy lùi một cuộc phản công của quân đội Ukraine trên hướng Zaporozhye gần Vishnevoe, đánh thiệt hai nặng 2 tiểu đoàn bộ binh cơ giới. 26 xe tăng và 12 xe chiến đấu bộ binh BMP bị bắn cháy, khoảng 100 binh sĩ Ukraine thương vong.

Quân đội Nga đẩy lùi một cuộc phản công của quân đội Ukraine trên hướng Zaporozhye. Video Rusvesna

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine thông báo, quân đội Nga tiến công vào chiến tuyến của lực lượng thuộc Cơ quan Biên phòng Quốc gia Ukraine tại vùng Belokopytovo (Sumy).

Theo kênh Rybar Telegram , các đơn vị phòng thủ lãnh thổ Ukraine cơ động di chuyển đến các khu định cư Pokrovka, Grabovskoye, Slavgorod và Popovka giáp biên giới với Nga. Quân đội Ukraine tổ chức tuyến phòng ngự sát các tòa nhà dân cư và biến các ngôi nhà thành hỏa điểm.

Quân đội Ukraine đang chuẩn bị một cuộc tấn công từ Novovorontsovka và Krivoy Rog. Lực lượng không quân chiến thuật và quân đội Ukraine ở Dolgintsevo và Voznesensk đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Cuộc tấn công có thể theo hướng Kherson và Mikolaiv.

Chiến trường khu vực Donetsk

Các đơn vị dân quân Donetsk (DPR), với sự hỗ trợ của quân đội Nga giành quyền kiểm soát thị trấn Drobyshevo, làng Novoselovka-2 phía đông bắc thị trấn Avdeevka sau 3 ngày giao chiến. 2 trung đội thuộc trung đoàn 110, lữ đoàn 25 của quân đội Ukraine trong làng rút lui ban đêm theo từng nhóm nhỏ. Phía nam thị trấn Mariinka, quân Nga tiến vào làng Novomikhailovka

Dân quân Donetsk sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công trận địa phòng ngự quân đội Ukraine. Video trang mạng xã hội Nga VK

Sáng ngày 17/5, dân quân Donetsk mở rộng tiến công vào quận Petrovsky, quận Kuybyshevsky, pháo kích vào chiến tuyến của quân đội Ukraine ở các quận phía Bắc là Oktyabrsky, khu vực Ploshadka, Hrabari và Gornyak, chuẩn bị cho cuộc tấn công tiếp theo.

Chiến trường khu vực Luhansk

Lực lượng dân quân Lugansk, với sự hỗ trợ của Lực lượng vũ trang Nga giành quyền kiểm soát khu định cư Novozvanovka.

Giao chiến tiếp diễn trên hướng bắc thành phố Popasnaya trong vùng Kamyshevakhi và thị trấn Toshkovka, ngoại ô thành phố Severodonetsk và phía tây Lisichansk thuộc các vùng Privolye và Belogorovka. Lực lượng dân quân Luhansk pháo kích vào quân đội Ukraine ở Zolote.

Quân đội Nga pháo kích vào vị trí tập trung binh lực quân đội Ukraine. Video Rusvesna

Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga.

Hải quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình tầm xa trên biển độ chính xác cao Kalibre tấn công khu vực ga đường sắt Starichi (vùng Lviv) tiêu diệt binh lực các đơn vị dự bị quân đội Ukraine, vũ khí và trang thiết bị quân sự nước ngoài từ Mỹ và các nước Châu Âu, chuẩn bị cơ động di chuyển đến Donbass.

Hạm đội Biển Đen phóng tên lửa hành trình Kalibre vào khu vực Lviv Ukraine. Video Rusvesna.

Không quân Nga phóng tên lửa hành trình tầm xa độ chính xác cao tấn công vào lực lượng dự bị quân đội Ukraine trong các trung tâm huấn luyện ở khu định cư Akhtyrka (vùng Sumy) và Desna (vùng Chernihiv).

Lực lượng không quân Nga phóng tên lửa tấn công phá hủy 2 sở chỉ huy dã chiến, 1 trung tâm thông tin liên lạc của lữ đoàn bộ binh cơ giới 30 ở khu vực Bakhmut, 28 vị trí tập trung binh lực, trang thiết bị quân sự, 2 kho vũ khí đạn tên lửa, pháo binh trong các thành phố Ugledar và Konstantinovka (vùng Donetsk). Những cuộc tấn công đã loại khỏi vòng chiến hơn 470 binh sĩ Ukraine, phá hủy và làm hư hỏng 68 thiết bị quân sự.

Không quân Nga cũng phá hủy một trạm biến áp lực kéo cần ga đường sắt Merefa (vùng Kharkiv), trên tuyến đường sắt vận chuyển vũ khí và thiết bị quân sự do Mỹ và các nước phương Tây viện trợ đến Donbass.

Lực lượng không quân chiến dịch, chiến thuật và không quân lục quân đánh phá 9 sở chỉ huy dã chiến, 93 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 3 kho vũ khí đạn ở khu vực Luparevo và Shevchenkovo ​​(vùng Nikolaev).

Lực lượng pháo binh – tên lửa đánh phá 6 sở chỉ huy dã chiến, 224 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 12 khẩu đội pháo và súng cối trên trận địa hỏa lực, 4 khẩu đội pháo phản lực BM-21 Grad (MLRS) và 2 trạm radar phòng không của quân đội Ukraine.

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 23 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên các khu định cư Pitomnik, Izyum, Snezhkovka, Olkhovatka, Dementievka, Russian Lozovaya, Bolshiye Prokhody và Petrovskoye (khu vực Kharkiv), Staromikhaylovka, Novotamarovka, Novotroitskoye, Nedevelskavoye, Sirovdloye. Đánh chặn 8 tên lửa của tổ hợp pháo phản lực Smerch trên khu vực Chernobaevka (vùng Kherson).

Trước đó, ngày 16 5, phòng không Nga đánh chặn 10 tên lửa của tổ hợp pháo phản lực hạng nặng Smerch trên không phận thành phố Kherson.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động, 168 máy bay, 125 trực thăng, 912 UAV, 309 hệ thống tên lửa phòng không (SAM), 3.134 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 385 MLRS, 1.542 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 2.983 chiếc xe quân sự đặc chủng quân đội Ukraine đã bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top