Quân đội Nga phá hủy nhà máy sản xuất động cơ máy bay Ukraine

Ngày 25/5, tên lửa hành trình quân đội Nga tấn công phá hủy các nhà xưởng nhà máy sản xuất động cơ máy bay Ukraine, quân đội Nga, dân quân Donbass triển khai tấn công trên nhiều hướng vùng Luhansk.

Ukraine

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tuyên bố, quân đội Nga đang tiến hành cuộc tiến công phía bắc Kharkov trong khu vực Ternovoye, Apiary. Dân quân Donetsk giành được một nửa thành phố Liman, nhưng không tuyên bố về việc mất quyền kiểm soát Svetlodarsk và các khu định cư xung quanh.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh Mỹ cho biết, quân đội Nga đang tiến hành cuộc tấn công theo hướng Yakovlevka, Troitskoye và Kamyshevakhi. Quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát Troitskoye.

Thống đốc chính quyền Ukraine của vùng Luhansk nói, các lực lượng dân quân Donbass tiến công trong vùng Lugansk theo mọi hướng, lực lượng Nga tấn công hướng Severodonetsk, cộng đồng Gorskaya từ phía Zolote và Yekaterinovka, gần Popasnaya từ phía Kamyshevakhi, tấn công Belogorovka. Severodonetsk đã bị bao vây. Đường cao tốc Lysichansk-Bakhmut hoàn toàn bị kiểm soát hỏa lực.

Tình hình chiến sự miền Đông Ukraine ngày 25/5. Ảnh RIA.FAN

Thông tin mạng xã hội Ukraine cho biết, kể từ ngày 24/2, khoảng 90 UAV tấn công Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã bị phòng không Nga bắn hạ. Con số này không tính những UAV bị phá hủy trong các nhà chứa máy bay trên căn cứ bằng tên lửa hành trình.

Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga

Ngày 25/5, không quân và hải quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình độ chính xác cao phá hủy các xưởng sản xuất của nhà máy quân sự Ukraine “Motor Sich” trên vùng Zaporozhye.

Cuộc tấn công được tiến hành vào 5 giờ sáng. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, “các tên lửa tầm xa trên không và trên biển có độ chính xác cao phá hủy các phân xưởng sản xuất của nhà máy Motor Sich, nơi sản xuất các động cơ cho máy bay chiến đấu của không quân Ukraine, bao gồm cả máy bay không người lái ”.

Hải quân Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr tấn công nhà máy Motor Sich Ukraine. Video RT
Nhà máy Motor Sich Ukraine trúng tên lửa hành trình Nga. Video South Front

Nhà máy Motor Sich sản xuất động cơ AI-450, các bộ phận và chi tiết của động cơ máy bay chiến đấu, các UAV Bayraktar và Akinci do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Tên lửa hành trình của quân đội Nga tấn công khu vực ga đường sắt Pokrovskoye trên vùng Dnipropetrovsk, gây thương vong nặng nề cho các đơn vị dự bị của quân đội Ukraine, đang cơ động di chuyển tăng cường cho cụm binh lực Ukraine ở Donbass.

Tên lửa đường không của không quân Nga đánh phá 3 sở chỉ huy. Trong đó, có sở chỉ huy lữ đoàn bộ binh cơ giới số 14, và 1 trung tâm thông tin liên lạc ở khu vực Vrubovka và Bakhmut. Đánh phá trung tâm kỹ thuật vô tuyến điện của quân đội Ukraine tại khu định cư Dneprovskoe, vùng Mykolaiv; trung tâm hậu cần của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 tại khu vực Soledar; 2 căn cứ cung cấp nhiên liệu ở các quận Kovyagin và Bezlyudovka thuộc vùng Kharkiv; 2 trạm radar phòng không và thiết bị quân sự tại căn cứ lưu trữ gần khu định cư Bakhmut, 16 vị trí tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Không quân chiến dịch-chiến thuật và không quân lục quân tấn công vào 2 kho vũ khí đạn dược tên lửa, pháo binh tại khu định cư Dolina ở vùng Kharkov và Posad-Pokrovskoye ở vùng Nikolaev, trụ sở lực lượng phòng thủ lãnh thổ ở khu định cư Soledar, 46 địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự.

Những cuộc không kích của không quân Nga đã loại khỏi vòng chiến hơn 300 binh lĩnh Ukraine, 46 thiết bị quân sự bị vô hiệu hóa.

Phòng không Nga bắn hạ 1 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraine tại làng Barmashovo, vùng Mykolaiv. Bắn hạ 11 UAV Ukraine trên các khu vực: Đảo Zmeiny, các khu định cư Glubokoe, Pershotravneve, Bolshiye Prohody thuộc vùng Kharkiv, Verkhnetoretskoye, Stavki, Terny, trong đó có 1 Bayraktar TB-2 ở khu vực Shandrigolovo thuộc Donetsk.

Lực lượng pháo binh, tên lửa đánh phá 51 sở chỉ huy dã chiến, 385 vị trí tập trung binh lực và thiết bị quân sự, 53 khẩu pháo và súng cối trên trận địa chiến đấu.

Lực lượng pháo phản lực quân đội Nga tiến công chiến tuyến quân đội Ukraine ở Donbass. Video Bộ quốc phòng Nga
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top