Quân đội Nga diễn tập bắn đạn thật với pháo phản lực Tornado –G và Uragan

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Nga đang chuẩn bị kết thúc giai đoạn huấn luyện với mục tiêu trọng tâm là duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu và đưa ra cảnh báo cứng rắn với kẻ thù tiềm năng.

Ngày 09.04.2020, lực lượng pháo binh tên lửa thuộc Quân khu phía Tây tiến hành cuộc diễn tập có sử dụng đạn thật tại thao trường Mulino thuộc vùng Nizhny Novgorod, để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng.

Cuộc diễn tập, kiểm tra có nội dung, sử dụng hỏa lực chế áp một cuộc tấn công quy mô lớn của kẻ thù giả định.

Lực lượng tham gia diến tập sử dụng các tổ hợp pháo phản lực mới "Tornado-G" (phiên bản nâng cấp của pháo phản lực BM-21 Grad) và "Uragan" phải cơ động hành quân trên một đoạn đường dài, địa hình phức tạp đến tuyến triển khai chiến đấu.

Khi tập kết khu vực trận địa, các kíp trắc thủ lập tức chuyển trạng thái các phương tiện từ hành quân cơ động sang sẵn sàng chiến đấu và hướng các giá phóng về phía có khả năng xuất hiện mục tiêu.

Sở chỉ huy lực lượng pháo binh tên lửa tiến hành trinh sát bằng máy bay không người lái Orlan-10, qua đó phát hiện một đoàn xe quân sự của kẻ thù giả định. Các trưởng xe của lực lượng tham gia diễn tập nhận thông tin tọa độ mục tiêu và mệnh lệnh khai hỏa. Các khẩu đội pháo phản lực lập tức khai hỏa tấn công tiêu diệt sinh lực và tăng thiết giáp của kẻ thù.

Nhiệm vụ then chốt của lực lượng pháo binh – tên lửa Quân khu phía Tây là tập kích hỏa lực trước khi kẻ thù triển khai đội hình tấn công. Trong cuộc diễn tập, các khẩu đội pháo phản lực thực hiện các giai đoạn chiến đấu khác nhau. Bao gồm ngăn chặn địch triển khai đội hình tấn công, tiêu diệt các phương tiện cơ giới, tập kích các vị trí co cụm binh lực của đối phương. Kết thúc cuộc diễn tập là thực hiện bắn dồn dập truy đuổi kẻ thù rút lui khi trời tối.

Tham gia cuộc diễn tập có khoảng 1500 quân nhân, hơn 500 phương tiện chiến đấu và hậu cần kỹ thuật khác nhau. Đợt diễn tập kiểm tra giai đoạn huấn luyện mùa đông sẽ kết thúc vào cuối tháng 04.2020.

Lực lượng pháo binh - tên lửa quân khu phía Tây Nga diễn tập chiến đấu. Video TV Zvezda

Theo TGO
back to top