Quân đội Nga, dân quân Donetsk tiến công đánh chiếm thị trấn thành phố Liman

Ngày 23/5, quân đội Nga và dân quân Donetsk tiến hành cuộc tấn công vào Liman, đột phá tuyến phòng ngự kiên cố của quân đội Ukraine và tiến vào thị trấn theo hướng đông bắc từ khu định cư Stavki.

Quân đội Nga và dân quân Donetsk tiến hành cuộc tấn công ban đêm dưới hỏa lực dữ dội của pháo phản lực (MLRS), Nga pháo kích ồ ạt vào chiến tuyến phòng ngự trên vùng ngoại ô. Theo Bộ Quốc phòng Nga, hỏa lực pháo binh đã phá hủy một kho đạn ở khu vực Liman.

Các khẩu đội pháo xe kéo Mssta-B tấn công quân đội Ukraine ở Liman. VideoTelegram Contact @RVvoenkor-1

Rạng sáng, các đơn vị tăng thiết giáp và bộ binh triển khai tấn công, vượt qua chiến hào phòng ngự của quân đội Ukraine và đánh vào các vị trí tập trung binh lực. Quân đội Ukraine buộc phải rút lui về thành phố.

Lực lượng dân quân Donetsk đánh chiếm một trận địa phòng ngự của quân đội Ukraine ở Liman. Video Rusvesna.

Giao chiến ác liệt tiếp tục diễn ra trên đường phố, các đơn vị quân đội Ukraine buộc phải rời khỏi khu vực phía bắc và phía tây của thị trấn, lùi qua các tuyến đường sắt nằm ở ngoại ô phía tây.

Quân đội Nga, sử dụng hỏa lực pháo binh, không quân đánh phá dữ dội thành phố thị trấn Liman. Video South Front

Lực lượng dân quân Donetsk kiểm soát hầu hết các đường phố trong thị trấn. Theo các nguồn tin Ukraine, quân đội Nga đã kiểm soát các đường Podstepnaya, Kazatskaya và Yubileynaya. Lực lượng dân quân Luhansk tiếp tục cuộc tiến công. Các trạm kiểm soát đã được thiết lập ở quận phía bắc của thành phố và bắt đầu kiểm tra giấy tờ của người dân địa phương và bảo đảm an ninh khu vực.

Theo những video được quay từ thị trấn, pháo binh quân đội Ukraine pháo kích dữ dội vào lực lượng quân đội Nga và dân quân Donetsk đang tiến công và yểm trợ cho quân đội Ukraine rút lui. Những cuộc pháo kích bừa bãi khiến cơ sở hạ tầng dân sự thành phố bị hư hại nặng nề. Theo một số thông tin, quân Ukraine sử dụng các pháo hạng nặng M777 do Mỹ sản xuất, hỏa lực đi cùng các đơn vị quân đội Ukraine trong khu vực.

Thành phố thị trấn được gọi là Krasny Liman (Liman Đỏ) cho đến năm 2014. Sau đó, trong bối cảnh quá trình chống cộng sản diễn ra ở Ukraine, thị trấn bị chuyển đổi tên thành Liman. Chính quyền nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tuyên bố sẽ trả lại tên sau khi giành được toàn quyền kiểm soát thị trấn.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top