Quân đội Nga – Ai Cập diễn tập hải quân chung trên Biển Đen

(khoahocdoisong.vn) - Văn phòng truyền thông Hạm đội Biển Đen Hải quân Nga phát đi thông báo cho biết, Nga và Ai Cập bắt đầu cuộc diễn tập hải quân chung lần đầu tiên Biển Đen.

Theo thông tin này, các phái đoàn hải quân Nga và Ai Cập đã tổ chức một hội nghị ba ngày liên tiếp, chuẩn bị cho cuộc diễn tập chung “Cây cầu Hữu nghị - 2020” “Bridge of Friendship -2020”, được tiến hành trên Biển Đen  đến ngày 24/11.

"Các cuộc diễn tập nhằm phát triển và tăng cường sự hợp tác quân sự giữa Hải quân Ai Cập và Nga vì lợi ích an ninh và ổn định trên biển, đồng thời trao đổi kinh nghiệm giữa các sĩ quan và thủy thủ trong sứ mệnh ngăn chặn các mối đe dọa khác nhau trong lĩnh vực vận tải thương mại hàng hải" - tuyên bố cho biết.

Do ảnh hưởng của bão, hiện công tác huấn luyện đang diễn ra trên bờ. Các cuộc tập trận bắn tỉa chung diễn ra tại thành phố Novorossiysk Nga. Ngày 21/11, tàu chiến của hai nước sẽ bắt đầu những bài tập huấn luyện hải quân.

Hải quân Nga và hải quân Ai Cập diễn tập chiến đấu

Hải quân Nga và hải quân Ai Cập diễn tập chiến đấu

Trong cuộc diễn tập, các chiến hạm Hạm đội Biển Đen và Hải quân Ai Cập sẽ thực hành các hoạt động tác chiến với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu, bảo vệ các tuyến đường biển trước nhiều mối đe dọa khác nhau. Lực lượng hải quân cũng sẽ diễn tập tổ chức liên lạc và tiếp tế trên biển.

Các thủy thủ hải quân Nga và Ai Cập thục luyện những chiến thuật phòng ngự và bảo vệ mục tiêu khác nhau dưới sự chỉ huy của bộ chỉ huy diễn tập chung. Các chiến hạm sẽ thực hành phóng tên lửa và sử dụng pháo binh.

Phát ngôn viên quân đội Ai Cập, Chuẩn tướng Tamer Rifai, cho biết các chiến hạm và các đơn vị khác của Ai Cập, tham gia cuộc tập trận, đã đến cảng biển Novorossiysk của Nga hai ngày trước. Ông cho biết, cuộc diễn tập nhằm "nâng cao khả năng hợp tác quân sự" giữa Ai Cập và Nga.

Ngày 15/11, hộ tống hạm Ai Cập "El-Fateh", khu trục hạng nhẹ"Alexandria" và khinh hạm tên lửa "M. Fakhmi ”đi qua eo biển Bosphorus.

Các chiến hạm của hải quân Ai Cập

Các chiến hạm của hải quân Ai Cập

Cả hải quân Nga và Ai Cập đều đang phải đối mặt với những thách thức hàng hải nghiêm trọng trong việc thực hiện các sứ mệnh hải quân trên vùng nước Đông Địa Trung Hải. Các cuộc diễn tập chung sẽ cải thiện hơn nữa hợp tác giữa hai lực lượng hải quân đồng thời tạo điều kiện liên kết phối hợp trong những tình huống đặc biệt trên Địa Trung Hải.

Theo TGO
back to top