Quân đội Lebanon diệt và bắt sống hàng chục tay súng khủng bố trên biên giới với Syria

(khoahocdoisong.vn) - Giao chiến bùng phá ác liệt giữa lực lượng vũ trang Lebanon và các nhóm khủng bố trong vùng Wadi Khalid, sát biên giới với Syria, khi các phần tử Hồi giáo cực đoan co cụm về khu vực này.

Chiều ngày 26/9/2020, một lực lượng của Cơ quan tình báo – đặc nhiệm Lebanon bất ngờ đột kích vào một căn cứ bí mật - nơi những phần tử khủng bố hàng đầu của các nhóm thánh chiến khác nhau tổ chức một cuộc họp về kế hoạch phối hợp hành động.

Những phần tử khủng bố lập tức phản ứng chống lại cuộc vây bắt, nổ súng vào lực lượng tình báo đặc nhiệm. Lực lượng vũ trang Lebanon nhanh chóng điều động binh lực tăng cường tới thị trấn al-Farad, nơi đang diễn ra cuộc đọ súng quyết liệt.

Quân đội Lebanon tấn công tiêu diệt khủng bố trên vùng biên giới với Syria

Hãng tin Lebanon 24 cho biết, có ba nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến cùng với một số phần tử từ các nhóm khác đã tập trung tại đây, lên kế hoạch cho hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Lebanon.

Một trong ba nhóm này có liên quan mật thiết với Abu Suleiman al-Dandashi, một thủ lĩnh của Jund al-Sham, bị quân đội Syria tiêu diệt ở tỉnh Homs năm 2014. Một nhóm khác cũng liên quan đến một tay súng khủng bố khét tiếng Khaled Al-Talawi, bị quân đội Lebanon tiêu diệt cách đây hai tuần. Tay súng khủng bố này lên kế hoạch tấn công Kaftoun ngày 21/8/2020, trực tiếp sát hại 4 binh sĩ ở Tripoli ngày 13/9.

Nhà báo Bassam Abou Zeid cho biết, các phần tử khủng bố là người Liban và người Syria. Một số tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng ác liệt đang diễn ra.

Cơ quan Tình báo và Lực lượng vũ trang Lebanon quyết tâm vô hiệu hóa tất cả các phần tử trong vòng vây. Thông tin ban đầu cho biết, lực lượng vũ trang Lebanon tiêu diệt được 13 tay súng khủng bố, bắt sống 15 tay súng khác trong khu vực Wadi Khaled, sát biên giới với Syria.

Theo TGO
back to top