Quân đội Israel và Hezbollah giao chiến, quả bom Trung Đông chực bùng nổ

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 27.07.2020, giao chiến bùng phát trên vùng miền nam Lebanon, sau khi có cáo buộc Hezbollah tấn công vào những vị trí phòng thủ của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) dọc biên giới Israel-Lebanon.

Reuters dẫn các nguồn tin Lebanon, cho biết Hezbollah đã tiến hành cuộc tấn công, phóng tên lửa chống tăng Kornet (ATGM) vào một xe quân sự của Israel trong khu vực nông trại Sheba'a trên vùng biên giới.

Sputnik tiếng Ả Rập, dẫn nguồn tin các trang báo Lebanon và Israel cho biết, theo thông tin ban đầu, Hezbollah vượt qua biên giới tiến công vào một đoàn xe quân sự của Israel. Quân đội Israel đã phát hiện ra các chiến binh Hezbollah, giao chiến bùng phát ác liệt. Quân đội Israel pháo kích ác liệt vào các vị trí của Hezbollah.

Quân đội Israel pháo kích vào các vị trí của Hezbollah trên biên giới Israel - Lebanon

Truyền thông quân đội Israel tuyên bố ngăn chặn thành công một cuộc đột kích phá hoại của Hezbollah trên vùng biên giới Lebanon - Israel. Theo phát ngôn viên Quân đội Israel Avichay Adraee, IDF phát hiện một nhóm 3-4 chiến binh đã vượt qua Đường Xanh (giới hạn mà Israel đặt ra trên tuyến biên giới) trong khu vực Jabal Roos.

Ông Adraei nói: “Binh sĩ Israel nổ súng vào nhóm Hezbollah, phá vỡ kế hoạch đột kích. Không có thương vong trong lực lượng vũ trang Israel. Có thể một một vài tay súng Hezbollah bị thương. Tuyến Đường dân sự được mở lại ở phía bắc và cuộc sống dân sự được khôi phục như thông thường. Những ngày phức tạp và căng thẳng vẫn tồn tại ở phía trước”.

Truyền thông Hezbollah chính thức bác bỏ mọi tuyên bố về một cuộc tấn công vào lực lượng Israel dọc biên giới Lebanon, tuyên bố đây là thông tin giả mạo, biện minh cho các cuộc pháo kích vào lãnh thổ Lebanon.

Theo TGO
back to top