Quân đội Iran ồ ạt phóng tên lửa đạn đạo trong cuộc diễn tập Vịnh Ba Tư

Các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran “The Great Prophet 17” (Nhà Tiên tri vĩ đại – 17) trên bờ biển Vịnh Ba Tư được bắt đầu ngày 20/12, diễn ra trong 5 ngày, và kết thúc ngày 25/12.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của các lực lượng bộ binh, hải quân và không quân thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), các đơn vị của Lực lượng Kháng chiến Basij.

Cuộc diễn tập quy mô lớn diễn ra tại các tỉnh Khuzestan, Bushehr và Hormozgan.

Kết thúc cuộc diễn tập, lực lượng IRGC đã phóng liên tiếp 16 tên lửa đạn đạo đất đối đất trên khắp miền nam Iran.

Những tên lửa được sử dụng là Emad, Ghadr, Sejjil, Zalzal, Dezful và Zolfaghar. Phạm vi tấn công của những tên lửa này từ 350km đến 2.000km (220 - 1250 dặm). Các vụ phóng tên lửa được tuyên bố thành công.

Iran ồ ạt phóng tên lửa đạn đạo trong cuộc diễn tập

Các tên lửa đều bắn trúng mục tiêu. Theo video được công bố, mục tiêu của cuộc tấn công là khu công trình tương tự như trung tâm nghiên cứu hạt nhân của Israel ở Dimona.

Đồng thời, 10 máy bay không người lái (UAV) tấn công cùng lúc đánh trúng nhiều mục tiêu khác.

“16 tên lửa được phóng chính xác và tiêu diệt mục tiêu theo kế hoạch. Trong cuộc diễn tập này, một phần trong số hàng trăm tên lửa các loại của Iran có khả năng tiêu diệt cả một quốc gia, nếu quân đội quốc gia đó dám triển khai cuộc tấn công Iran” - Thiếu tướng Hossein Salami khẳng định.

IRGC còn giới thiệu hệ thống phóng đạn lượn thông minh, tương tự như UAV mang bom Shahid-136

Ngoài ra, lực lượng vũ trang IRGC còn giới thiệu hệ thống phóng đạn lượn thông minh, tương tự như UAV mang bom Shahid-136. Hệ thống này lắp đặt trên một xe tải và có thể đồng loạt phóng 5 UAV kamikaze.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top