Quân đội Azerbaijan tập trận với kinh nghiệm chiến trường Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Các lực lượng vũ trang Azerbaijan sẽ tiến hành một cuộc diễn tập chiến dịch chiến thuật quy mô lớn từ ngày 15 đến ngày 18/3, ngày trên cơ sở tổng kết kinh nghiệm chiến trường Nagorno - Karabakh.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan, trong một tuyên bố chính thức, đã cho biết về quy mô tổng quan của cuộc diễn tập:

“Các cuộc diễn tập được tổ chức dưới sự chỉ huy, điều hành trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, có sự tham gia của 10.000 quân nhân, khoảng 100 xe tăng và các xe thiết giáp, chiến đấu bộ binh BMP khác, 200 tên lửa và pháo các cỡ nòng khác nhau, một số pháo phản lực và súng cối, 30 máy bay chiến đấu và trực thăng quân sự, hàng chục máy bay không người lái với các nhiệm vụ khác nhau”.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan không cho biết cuộc diễn tập sẽ được tổ chức ở đâu, chỉ nhấn mạnh rằng, cuộc diễn tập sẽ diễn ra ở địa hình đồi núi hiểm trở, cho phép lực lượng vũ trang Azerbaijan thục luyện các kỹ năng và ứng dụng các kinh nghiệm có được trong “Chiến tranh Vệ quốc”.

Khái niệm “Chiến tranh Vệ quốc” của Azerbaijan trong tuyên bố này là cuộc chiến tranh Nagorno - Karabakh, diễn ra từ ngày 27/9 và kết thúc vào ngày 10/11.2020.

“Cuộc diễn tập sẽ được tổ chức tại một khu vực rừng núi với địa hình khó khăn, mục đích chính là nghiên cứu ứng dụng các kinh nghiệm chiến đấu, có được trong Chiến tranh Vệ quốc. Nội dung trọng tâm tập trung vào việc kiểm soát quân đội, đưa các đơn vị vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tổ chức đội hình, lực lượng chiến đấu, c nâng cao khả năng liên kết phối hợp tác chiến, sự tương tác giữa các Quân chủng Lục quân, Binh chủng Pháo binh Tên lửa và Pháo binh, Quân chủng không quân và Lực lượng Đặc nhiệm.

Trong cuộc diễn tập kéo dài đến ngày 18/3, các đơn vị quân đội thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu chống các nhóm khủng bố, đặc biệt là các nhóm vũ trang bất hợp pháp và tiến hành các chiến dịch tiêu diệt khủng bố ”.

Một tuần trước đây, ngày 05/3, các đơn vị binh chủng hợp thành quân đội Azerbaijan tiến hành các đợt huấn luyện bắn đạn thật với các kíp xe của xe Chiến đấu bộ binh BMP và xe Thiết giáp BTR. Đồng thời, kíp xe cũng thục luyện và nâng cao các kỹ năng cơ động, điều khiển các phương tiện xe BTP, BMP trong chiến đấu hành tiến.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Azerbaijan, quá trình kiểm tra kiến ​​thức và kỹ năng điều khiển và sử dụng hỏa lực xe bọc thép, các kíp xe cho thấy có khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí của phương tiện chiến đấu, tiêu diệt các mục tiêu với độ chính xác cao.

Theo TGO
back to top