Quân đội Ai Cập diệt 18 phần tử IS ở Bắc Sinai

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.07.2020, Lực lượng Vũ trang Ai Cập bẻ gãy một cuộc tấn công của IS nhằm vào một đồn kiểm soát an ninh trong khu vực Bir al-Abd, phía đông bắc của quốc gia này.

Trang web Akhbar El-Yom dẫn tuyên bố của quân đội Ai Cập cho biết, trong kế hoạch tiến công vào các lực lượng khủng bố Bắc Sinai và bảo vệ an ninh trên mọi miền đất nước, lực lượng vũ trang Ai Cập đã đánh bại một cuộc tấn công của các phần tử Takfiri (IS) sử dụng xe cơ giới và một số tay súng theo thắt lưng thuốc nổ đánh vào một đồn kiểm soát an ninh trong khu vực Bir al-Abd.

Ngay sau khi đánh bại cuộc tấn công, lực lượng an ninh quân sự, phối hợp với không quân Ai Cập tiến hành truy quét những tay súng khủng bố trong một trang trại và một số ngôi nhà không người.

Trong cuộc tiến công truy quét IS, quân đội Ai Cập tiêu diệt 18 phân tử khủng bố, trong đó có một tay súng đeo đai thuốc nổ tự sát, phá hủy 4 xe cơ giới, trong đó có 3 xe đánh bom tự sát VBIED. An ninh quân đội Ai Cập có 2 binh sĩ thiệt mạng, 4 người khác bị thương.

Tuyên bố của Quân đội Ai Cập nhấn mạnh: Theo định hướng chiến lược quốc gia, Lực lượng vũ trang quyết tâm diệt trừ hoàn toàn các nhóm khủng bố và những kẻ ủng hộ, đảm bảo an ninh và an toàn cho người dân Ai Cập.

Thị trấn Bir al-Abd cách thành phố al-Arish của Bắc Sinai khoảng 80 km về phía tây. Đây là nơi nhiều lần bị khủng bố bởi IS. Trong đó, có vụ tấn công khủng khiếp nhất trong lịch sử Ai Cập hiện đại, IS đã sát hại 300 tín đồ trong một nhà thờ Hồi giáo năm 2017. Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ra lệnh cho quân đội thực hiện chiến dịch quét sạch khủng bố khỏi bán đảo.

Bắc Sinai là vùng hoạt động mạnh nhất của IS. Quân đội Ai Cập đã tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố trong gần một năm rưỡi, kể từ tháng 2 năm 2018. Lực lượng vũ trang Ai Cập tiêu diệt khoảng 990 tay súng khủng bố. Hàng chục nhân viên an ninh thiệt mạng trong các trận đánh chống khủng bố trên bán đảo này.

Quân đội Ai Cập truy quét, tiêu diệt khủng bố ở Bắc Sinai

Theo TGO
back to top