Quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc tuần tra chung 100 km ở tinh Hasakah

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một cuộc tuần tra chung trên một quãng đường kỷ lục trên vùng đông bắc Syria, với khoảng hơn 100 km trong quận Al- Qamishli thuộc tỉnh Al-Hasakah.

Chỉ huy đoàn xe của quân cảnh Nga, chuẩn tướng Andrei Titov, cho biết: “Hôm nay (30.4), một cuộc tuần tra chung Nga-Thổ Nhĩ Kỳ mới được thực hiện từ ngã ba Sharq. Điểm đặc biệt của cuộc tuần tra này là đoàn tuần tra đã thực hiện được 1 quãng đường dài của tuyến, đi qua một số lượng lớn các thị trấn ”.

Tướng Titov nói thêm, “Cuộc tuần tra diễn ra ổn định và an toàn, kết hợp hoàn hảo giữa quân đội và thiết bị quân sự, thực hiện nhiệm vụ thành công. Cư dân địa phương ở hầu hết các thị trấn đều chào đón đoàn xe”.

Đoàn tuần tra chung đi quãng đường hơn 100 km trong chuyến hành quân đầu tiên tầm xa của lực lượng quân sự hai nước ở Syria, qua 10 thị trấn không nằm trong quyền kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Tham gia cuộc tuần tra chung có 60 binh sĩ của quân đội hai nước, hơn 10 xe thiết giáp và bọc thép, dưới sự yểm trợ của các trực thăng chiến đấu Không quân Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được quyền kiểm soát trên một khu vực kéo dài khoảng 30 km về phía nam từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ- đông bắc Syria sau chiến dịch quân sự “Mùa xuân hòa bình” ngày 9.10.2019, đánh bại lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân Kurd (YPG).  Ankara xác định YPG là khủng bố và là chi nhánh của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK).

Theo TGO
back to top