Pháo kích thánh chiến, nghi vấn Quân đội Sirya sắp đánh lớn ở Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.06.2020, Quân đội Syria tấn công hỏa lực dữ dội vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Latakia.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ Latakia cho biết, Quân đội và Vệ binh Cộng hòa Syria đã sử dụng phương tiện hỏa lực các cỡ nòng, đánh phá ác liệt chiến tuyến phòng ngự của thánh chiến trong vùng rừng núi  Jabal Al-Akrad và Jabal Al-Turkmen.

Đây là khu vực đang bị chiếm giữ bởi các tay súng khủng bố của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria). Cuộc tập kích hỏa lực là đòn trừng phạt đáp trả những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vũ trang của thánh chiến vào thành phố ven biển Jableh và căn cứ quân sự Hmeimim trong tuần qua.

Quân đội Syria tăng cường đánh phá chiến tuyến của lực lượng khủng bố nước ngoài TIP, HTS, nhóm thánh chiến Al-Qaeda Hurras Al-Deen, đồng thời tăng cường binh lực trên tuyến chiến đấu thuộc khu vực đồng bằng Al-Ghaab và khu vực dãy núi Jabal Al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib.

Những cuộc pháo kích liên tục và việc đăng cường binh lực dọc theo các tuyến chiến đấu ở khu vực Greater Idlib có thể là dấu hiệu cho thấy, quân đội Syria sắp tiến hành chiến dịch tiến công mới tại khu vực này.

Quân đội Syria, Vệ binh Cộng hòa pháo kích ác liệt chiến tuyến thánh chiến ở Latakia

Theo TGO
back to top