Pháo binh Houthi của Yemen tiêu diệt 30 lính Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Al-Masirah cho biết, ngày 13.09.2019, tên lửa và không quân của "lực lượng kháng chiến Yemen" đã tập kích tiêu diệt khoảng 30 binh sĩ thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Cuộc tập kích hỏa lực này nhằm vào vị trí tập trung quân của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở quận Hayran và Muthalath Ahim, tỉnh Hajjah phía tây bắc Yemen.

Trong cuộc tấn công phối hợp này, "không quân kháng chiến Yemen" sử dụng máy bay không người lái (UAV) trinh sát, xác định vị trí tập trung quân của các lực lượng liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, và dẫn bắn cho hỏa lực pháo binh.

Lực lượng Houthi thường sử dụng các UAV tiên tiến loại Rasid hoặc Samad-1 trong các trận đánh liên kết phối hợp. Cả hai loại UAV đều được trang bị hệ thống trinh sát quang điện tử và liên kết chia sẻ dữ liệu.

Những cuộc tấn công này cho thấy, mặc dù các trận đánh bộ binh trên chiến trường vẫn mang tính du kích chiến, nhưng lực lượng Houthi của Yemen đã hiện đại hóa phương tiện chiến đấu của mình và càng ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Ngày 12.09.2019, lực lượng Houthi thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công vào chiến tuyến của Liên minh Quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu và các đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi trên vùng nông thôn miền nam tỉnh Jizan thuộc Ả rập Xê-út.

Yemen Wrath công bố video ghi lại cuộc tấn công, quân Houthi sử dụng pháo không giật, súng phóng lựu và súng máy tấn công vào các điểm chốt hỏa lực của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, sau đó tràn lên đánh chiếm cao điểm.

Trong quá trình tấn công, các du kích Houthi thu được rất nhiều vũ khí và thiết bị, trong đó có súng máy, súng phóng lựu đạn chống tắng, kính nhìn ban đêm, và thậm chí cả hai máy bay không người lái 4 cánh quạt loại nhỏ.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu cố gắng đóng cửa biên giới quốc gia với Yemen trong hơn bốn năm, nhưng đều thất bại.

Quân Houthi tiến công những điểm chốt phòng ngự của Liên minh quân sự trên địa phận tỉnh Jizan thuộc Ả rập Xê út

Theo TGO
back to top