Nga không kích dữ dội thánh chiến, Thổ Nhĩ kỳ yêu cầu đàm phán về Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16/9/2020, các sĩ quan cao cấp quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria đã gặp nhau tại khu vực Idlib nhằm thảo luận một giải pháp cho tình hình phức tạp đang diễn ra.

Theo nguồn tin địa phương, các bên thảo luận giải pháp về tình hình ngừng bắn đang xấu đi trên tuyến hành lang trong tỉnh Idlib, thánh chiến tiếp tục đe dọa sự an toàn các cuộc tuần tra dọc theo đường cao tốc M-4 (Aleppo-Latakia).

Đồng thời, Quân đội Syria và các phiến quân thánh chiến tiếp tục các cuộc đấu pháo ác liệt trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib, các bên đều có thương vong.

Giao chiến bùng phát trên hành lang ngừng bắn ở miền nam Idlib đêm ngày 15/9, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tiến hành cuộc pháo kích dữ dội dọc theo chiến tuyến ở khu vực Jabal Al-Zawiya vào quân đội Syria.

Trong ngày 15/9, Không quân Nga tiến hành cuộc tấn công ác liệt vào một số địa bàn ở tỉnh Idlib, đánh phá các căn cứ địa, vị trí tập trung quân của lực lượng thánh chiến phía bắc thủ phủ của tỉnh.

Truyền thông ủng hộ dối lập và thánh chiến công bố video, ghi lại cuộc không kích của các máy bay chiến đấu Nga vào các địa điểm, trụ sở của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong thị trấn Ma'arat Misreen miền bắc Idlib.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Theo TGO
back to top