Nên bổ sung collagen dạng nước vào thời điểm nào?

(khoahocdoisong.vn) - Collagen dạng nước uống được đánh giá có khả năng hấp thụ và thẩm thấu vào cơ thể nhanh và cao nhất. Nên uống collagen vào thời điểm nào để phát huy tác dụng?

Hỏi: Tôi thấy bảo collagen dạng nước để uống có thể giúp làm đẹp da, dưỡng ẩm…. Tuy nhiên, nên uống vào thời điểm nào trong này, sáng hay tối sẽ tốt cho sức khỏe nhất?

Trần Mai Phương (Hà Nội)

Chuyên gia thẩm mỹ Lan Anh (Viện Chăm sóc da Spa Mai Anh): Collagen rõ ràng là thành phần cần thiết cho cơ thể, nhất là sau tuổi 30. Bởi, collagen giúp tái tạo da, giữ da săn chắc, không bị nhão từ đó giữ được sự tươi khỏe. Càng lớn tuổi, nhu cầu cung cấp collagen sẽ cao hơn. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, hiện nhiều loại collagen được bán trên thị trường như collagen từ các loại quả, động vật, thủy sản… Các loại này được bào chế dưới dạng viên nén, bột và nước.

Trong đó, collagen dạng nước uống được đánh giá có khả năng hấp thụ và thẩm thấu vào cơ thể nhanh và cao nhất. Không những thế, collagen dạng nước còn giúp đưa thành phần collagen cũng như các vitamin đi khắp cơ thể từ đó bạn sẽ thấy hiệu quả toàn diện. Tuy nhiên, vì collagen là một dạng protein nên sử dụng vào buổi sáng và tối sẽ tốt. Trong đó, buổi tối mang lại hiểu quả cao nhất do buổi tối là thời điểm cơ thể đươc nghỉ ngơi và da làm công việc tái tạo lại. Lúc này, các hormon sinh trưởng trong người được tiết ra nhiều hơn nên có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da, giữ cho da được mịn màng. Theo đó, nên uống collagen trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, uống một cốc nước lọc ấm và mát xa da mặt nhẹ nhàng bằng tay sạch.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top