Mỹ công bố video cuộc tấn công tiêu diệt trùm khủng bố IS

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (USCENTCOM) công bố video và cuộc tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi. trên vùng nông thôn miền tây Idlib, Syria.

Ngày 30.10.2019, tướng Frank McKenzie, Tư lệnh trưởng Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (USCENTCOM) cho biết: “Baghdadi là mục tiêu của cơ quan tình báo liên lục lượng, chúng tôi đã dốc toàn lực truy tìm nhằm đưa trùm khủng bố ra chịu trách nhiệm dưới ánh sáng công lý. Những nỗ lực của các đơn vị có được tiến bộ đáng kể gần đây khi chúng tôi phát hiện và tiếp cận nơi trú ẩn của trùm khủng bố. Khi lực lực lượng đặc nhiệm đột kích bao vây xung quanh khu nhà, chúng tôi liên tục kêu gọi những kẻ bên trong đầu hàng, hạ vũ khí ra ngoài hòa bình để được an toàn.

Toàn cảnh cuộc tấn công tiêu diệt trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi. Video USCENTCOM

Theo tướng McKenzie, khi đối mặt với nguy cơ không thể tránh khỏi bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ bắt giữ, trùm khủng bố Baghdadi kích nổ thắt lưng bom, tự sát cùng với hai đứa con nhỏ. Sau vụ tự sát của Baghdadi, lực lượng đột kích Mỹ đã dọn sạch đống đổ nát trong đường hầm, thu nhặt các mảnh thi thể Baghdadi để xác định danh tính bằng DNA.

Phân tích nhanh chóng AND cho thấy sự trùng hợp trực tiếp giữa các mẫu và kết quả đạt mức tin cậy, phần thi thể là thuộc Baghdadi là chính xác đến 1/104 triệu mũ 7. Thi thể của trùm khủng bố Baghdadi sẽ chôn xuống đáy biển theo Luật xung đột vũ trang trong vòng 24 giờ sau khi đối tượng thiệt mạng.

Theo https://www.almasdarnews.com/article/watch-us-military-releases-
back to top