Mỹ chiếm thị trấn Syria, giúp tàn quân IS xây dựng lại lực lượng để đánh lớn trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.05.2020, lực lượng IS tấn công quy mô lớn, đánh vào chiến tuyến của Quân đội Syria ở phía đông tỉnh Homs, khoảng giữa các thị trấn al-Sukhnah và al-Sholah.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), IS phát động cuộc tấn công bằng một xe đánh bom tự sát VBIED vào trận địa phòng ngự của quân đội Syria. Sau đó hàng chục tay súng khủng bố ồ ạt tiến vào, giao chiến ác liệt với quân đội Syria nhằm tấn chiếm vị trí này.

Bản đồ khu vực IS đang chiếm giữ trong sa mạc tỉnh Homs

Bản đồ khu vực IS đang chiếm giữ trong sa mạc tỉnh Homs

Trang Xeber24 cho biết, cuộc tấn công khủng bố bị đẩy lùi, 9 tay súng bị tiêu diệt, nhưng cũng có 15 binh sĩ Syria thương vong trong trận đánh ác liệt này.

Lực lượng khủng bố IS thường tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria từ hướng sa mạc tại tỉnh Homs.

Hiện đang có hàng trăm tay súng IS đang ẩn nấp trong các hang động và căn cứ ngầm sa mạc tại tỉnh Homs. Khu vực này có hành lang liên lạc và tiếp vận từ phía Iraq tới, thông qua khu vực thị trấn As- Tanf, nơi quân đội Mỹ đang chiếm giữ.

Binh sĩ quân đội Syria giao chiến ác liệt với IS trên sa mạc tỉnh Homs

Tháng trước, các phần tử IS cũng tiến hành một cuộc tấn công tương tự ở phía đông sa mạc tỉnh Homs.

Phải mất vài ngày, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF mới đẩy lùi được đợt tấn công này.

Các đơn vị quân đội Syria, lực lượng quân tình nguyện Hezbollah và lực lượng vũ trang địa phương NDF nhiều lần tiến hành các chiến dịch truy quét khủng bố trong khu vực. Nhưng vì lý do nào đó vẫn không thể quét sạch được khủng bố trong khu vực sa mạc tỉnh Homs.

Lực lượng IS trên sa mạc Homs vẫn còn rất mạnh, trang bị tốt và có khả năng chiến đấu cao. Đây không phải là cuộc tấn công cuối cùng, tàn binh IS sẽ tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công tiếp theo trong khu vực giữa thị trấn al-Sukhnah và al-Sholah nếu quân đội Syria không nỗ lực quét sạch IS trong sa mạc Syria.

Theo TGO
back to top