Mỹ bất ngờ phóng tên lửa Tomahawk tấn công thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30.06.2019, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Hama cho biết, Hải quân Mỹ bất ngờ tiến hành một cuộc tấn công đánh vào các lực lượng thánh chiến trong địa phận tỉnh Idlib.

Theo nguồn tin này, hải quân Mỹ đã phóng tên lửa hành trình Tomahawk vào địa điểm, đang diễn ra cuộc họp các thủ lĩnh thánh chiến trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Idlib.

Phát ngôn viên nhóm Horas al-Din thừa nhận, hai trong số các chỉ huy chiến trường nước ngoài của nhóm, Abu Omar al-Tunisian, người Tunisia và Abu Dujana al- Jazaeri, người Algeria cùng với một số tay súng khác thiệt mạng. Hai chỉ huy chiến trường khác, Abu al-Zur al-Masri người Ai Cập và Abu Yahya al-Jazaeri, người Algeria, bị thương nặng. Một số nguồn tin khác cho rằng 2 chỉ huy chiến trường này đã thiệt mạng.

Trang South Front dẫn nguồn tin đối lập cho rằng, không quân Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành cuộc không kích này. Các máy bay chiến đấu của Liên minh cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu chưa có bất cứ tuyên bố hoặc bình luận nào. Một số nguồn tin đối lập suy đoán rằng, các cuộc tập kích là do không quân Nga - Syria.

Nếu đây là cuộc tập kích hỏa lực của Liên minh quân sự quốc tế do Mỹ dẫn đầu, cũng là cuộc tập kích hỏa lực đầu tiên của liên minh vào địa phận tỉnh Idlib kể từ cuối năm 2017. Có thể sau hơn một năm theo dõi diễn biến chiến trường Syria, Washington đã cho rằng các nhóm thánh chiến không thể thực hiện được ý đồ chiến lược của phương Tây, và bắt đầu có nguy cơ đe dọa chính châu Âu và nước Mỹ. Điều đó buộc Mỹ và phương Tây phải loại bỏ các lãnh đạo nguy hiểm của Al-Qaeda ở Syria.

Hải quân Mỹ phóng tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria trên biển Địa Trung Hải. 

Theo Theo TGO
back to top