Máy bay Liên minh không kích IS ở Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.04.2020, các máy bay chiến đấu của Liên minh quân sự do Mỹ lãnh đạo thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí ẩn nấp của tàn binh IS trong địa phận tỉnh Diyala, phía đông Iraq.

Đại tá Myles B. Caggins III, phát ngôn viên Liên minh quân sự cho biết, những cuộc không kích đánh vào một số hang động ẩn nấp của các tay súng khủng bố trong dãy núi Hamrin giáp Iran, hiện đang bị các phần tử IS chiếm đóng.

Cuộc không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu diễn ra song song với chiến dịch truy quét khủng bố IS quy mô lớn của lực lượng vũ trang Iraq trong cùng khu vực.

Máy bay liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu không kích IS ở dãy núi Hamrin phía đông Iraq

Truyền thông An ninh Iraq ngày 30.04.2020 tuyên bố, được sự yểm trợ của các trực thăng tấn công không quân Iraq, lực lượng an ninh tiêu diệt 7 tay súng khủng bố. Lực lượng an ninh phát hiện được 5 căn cứ ẩn náu bí mật của IS và thu giữ vô số vũ khí và chất nổ.

Quân đội, lực lượng an ninh và các Đơn vị Động viên rộng rãi (PMU) – lực lượng dân quân tình nguyện người Shitte của Iraq thường xuyên tiến hành tiến hành các cuộc truy quét khủng bố, đảm bảo an ninh trong dãy núi Hamrin. Nhưng các hoạt động này không mang lại kết quả cao, các phần tử IS vẫn co cụm, hoạt động trong khu vực.

Theo TGO
back to top