Lực lượng Houthi của Yemen liên tục đánh sâu vào đất Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06.09.2019, truyền thông khánh chiến Yemen tuyên bố, lực lượng Houthi tiếp tục tiến công vào các mục tiêu quân sự trên địa phận các tỉnh biên giới của Ả rập Xê út.

Phát ngôn viên của lực lượng Houthi - thiếu tướng Yahya Sari - cho biết: lực lượng này đã tiến hành cuộc tấn công vào một mục tiêu quân sự quan trọng của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở gần thành phố Khamis Mushait thuộc tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út.

Theo tướng Yahya Sari, lực lượng Houthi đã sử dụng  các máy bay không người lái (UAV) Qasef-2K tiến hành cuộc tấn công. Đây là bản sao chép và nâng cấp UAV Ababil-2 của Iran.

Ngày 05.09.2018, lực lượng Houthi cũng phóng một số UAV Qasef-2K tiến công căn cứ không quân King Khalid, vùng phía nam Ả rập Xê út. Lực lượng Houthi cũng đồng thời tấn công sân bay khu vực Najran bằng một số tên lửa pháo binh Badir-1 tự chế tạo.

Tướng Yahya Sari không nói rõ kết quả của các cuộc tấn công.

Lực lượng kháng chiến Houthi liên tục phóng tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Video truyền thông kháng chiến Yemen

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố, ngày 05.09.2019, lực lượng phòng không liên minh đã bắn hạ 2 chiếc UAV của Houthi. Nhưng không đưa được bằng chứng hình ảnh, video, cũng không bình luận về các cuộc tấn công khác của phong trào Houthi.

Cùng ngày 06.09.2019, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công bằng tên lửa đạn đạo pháo binh Badir-1 vào sân bay và một doanh trại quân sự trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Najran, Ả rập Xê út.

Cũng theo tướng Yahya Sari, sân bay thuộc tỉnh Najran đã trúng một quả tên lửa Badir-1. Cuộc tấn công này đã khiến sân bay phải ngừng hoạt động trong thời gian ngắn.

Lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo tấn công doanh trại liên minh quân sự Ả rập Xê út. Video truyền thông kháng chiến Yemen

Mục tiêu thứ hai bị tấn công trên lãnh thổ Ả rập Xê út là một doanh trại của Liên minh quân sự gần núi al-Sudais. Thiếu tướng Sari cho biết, lực lượng Houthi tấn công bằng tên lửa đạn đạo mới Qasim, lần đầu tiên được lực lượng Yemen sử dụng ngày 27.08.2019.

Phát ngôn viên phong trào Houthi cho biết, lực lượng này đã tiến hành cuộc tấn công này sau khi đã trinh sát, xác định liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chuẩn bị một cuộc tấn công lớn vào các điểm chốt phòng ngự biên giới của lực lượng Houthi của Yemen.

Liên minh quân sự xác nhận hai tên lửa đạn đạo của Houthi đã phóng vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Trong đó một tên lửa rơi xuống vùng rừng núi tỉnh Saada phía bắc Yemen, tên lửa thứ hai bị phòng không Ả rập Xê út đánh chặn. Nhưng không có hình ảnh, video nào xác định được kết quả này.

Theo TGO
back to top