Liên minh quân sự của Ả rập Xê út tấn công ở Al – Jawf của Yemen, giao chiến dữ dội với Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.03.2020, lực lượng dân quân Isishima và Quân đội Quốc gia Yemen của chính quyền Tổng thống Hadi do Ả Rập Xê-út đã phát động phản công lớn ở tỉnh Al-Jawf, cố gắng lật ngược những chiến thắng của Houthi.

Truyền thông ủng hộ chính phủ Tổng thống Hadi cho biết, lực lượng dân quân Isishima và Quân đội quốc gia Yemen, với hỏa lực yểm trợ của không quân Ả rập Xê út, đã chiếm lại được doanh trại Al-Khanjar ở Al-Jawf sau trận chiến dữ dội với lực lượng Houthi.

Những nguồn tin ủng hộ Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu cho biết, lực lượng Isishima và quân đội Yemen đang tấn công giành quyền kiểm soát tuyến đường nối liền các quận Khub và Al-Sha'af của tỉnh Mar'ib lân cận, nhằm ngăn chặn khả năng tấn công của Houthi trong tỉnh này.

Giao chiến diễn ra dữ dội giữa lực lượng Houthi và các lực lượng Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn ở Yatmah thuộc tỉnh Sanaa và phía tây nam tỉnh Al – Jawf.

Tình hình chiến sự Yemen tính đến ngày 09.03.2020

Tình hình chiến sự Yemen tính đến ngày 09.03.2020

Không quân Ả rập Xê út thực hiện 6 cuộc không kích ở các quận Khab và Shaaf, 7 cuộc không kích ở khu vực Boqa thuộc tỉnh Sanaa. Liên minh quân sự vùng Vịnh bắn phá thành phố ven biển al-Hudaydah.

Những cuộc tấn công này có mục tiêu đảo ngược chiến thắng của lực lượng Houthi tại tỉnh Al-Jawf.

Trước đó, Houthi đã lần đầu chiếm được thành phố Al-Hazm. Đây là thành phố thủ phủ hành chính của tỉnh Al-Jawf và là thành trì lâu đời của lực lượng Isishima - lực lượng ủng hộ Tổng thống Mansur Hadi và được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Pháo binh lực lượng Houthi đánh trả cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Theo TGO
back to top