Libya: GNA bắn hạ một Mi-35, LNA đưa đặc nhiệm đến Tripoli chống thánh chiến Syria

(khoahocdoisong.vn) - Cuộc chiến giữa Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya (GNA) và Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tiếp tục kéo dài ở Tripoli, với sự tham gia ngày càng tích cực hơn của Thổ Nhĩ Kỳ cả về phương tiện chiến tranh và binh lực.

Ngày 13.04.2020 , lực lượng dân quân GNA đẩy lùi một cuộc tấn công của LNA, và bắn rơi một trực thăng tấn công Mi-35.

Theo tuyên bố của cơ quan truyền thông GNA, lực lượng này đẩy lùi một cuộc tấn công của LNA do Nguyên soái Khalifa Haftar lãnh đạo, đánh chiếm một trận địa phòng ngự phía tây Tripoli, gần Al Zawiyah, hướng thị trấn Sabratha.

Dưới hỏa lực yểm trợ của UAV Thổ Nhĩ Kỳ, các nhóm dân quân GNA, lính đánh thuê Syria đang giao chiến trên tuyến đường phía nam Misrata. Trong trận đánh, hệ thống phòng không Thổ Nhĩ Kỳ, được triển khai để yểm trợ GNA bắn hạ một trực thăng tấn công LNA Mi-35, cả 3 phi công LNA đều thiệt mạng.

Ba phi công LNA, trung tá Al-Senussi Al-Darsi, kỹ thuật viên Jumaa Al-Obaidi, trung úy Adel Al-Zwi thiệt mạng vói chiếc Mi-35

Ba phi công  LNA, trung tá Al-Senussi Al-Darsi, kỹ thuật viên Jumaa Al-Obaidi, trung úy Adel Al-Zwi thiệt mạng vói chiếc Mi-35

Trong tuần qua, lực lượng phòng không của LNA, sử dụng tổ hợp pháo – tên lửa phòng không Pantsir-S1, bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng LNA bắn rơi các UAV này trong một cuộc tấn công về phía tây thành phố Sirte.

Phát ngôn viên lực lượng LNA - thiếu tướng Ahmed al-Mesmari - tuyên bố, các UAV Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu nhắm vào những đoàn xe cung cấp y tế và thực phẩm thông thường.

Hiện, các máy bay chở khách của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục không vận lính đánh thuê Hồi giáo cực đoan đến Misrata và Tripoli mỗi ngày.

Bất chấp lệnh cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong việc cung cấp vũ khí trang bị đối với các bên tham chiến ở Libya, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục các chuyến hàng trang thiết bị quân sự đến GNA.

Để thúc đẩy nhanh chiến dịch tấn công, LNA đưa Tiểu đoàn Tấn công đặc nhiệm đến khu vực Tripoli, tham gia chiến đấu chống lại lực lượng dân quân GNA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Ankara triển khai từ Syria đến Libya.

Lực lượng đặc nhiệm Tiểu đoàn Tấn công của LNA đến Tripoli chiến đấu chống các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn

Lực lượng đặc nhiệm Tiểu đoàn Tấn công của LNA đến Tripoli chiến đấu chống các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn

Tiểu đoàn Tấn công đặc nhiệm LNA đến Tripoli

Theo TGO
back to top