Không quân Syria – Nga diễn tập bắn đạn thật, cảnh báo Israel, Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 8/6, Bộ Quốc phòng Syria thông báo, Lực lượng Không quân Syria và Không quân Nga (tiến hành cuộc diễn tập trận bắn đạn thật chung.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Quốc phòng Syria cho biết, 2 tiêm kích hiện đại Su-35 Nga và 6 máy bay chiến đấu MiG-23ML và MiG-29SM Syria tham gia cuộc diễn tập mô phỏng, ngăn chặn các máy bay chiến đấu và máy bay không người lái (UAV) “thù địch” xâm phạm không phận Syria.

Thông cáo báo chí nhấn mạnh: "Tất cả các mục tiêu ảo được theo dõi, giám sát chặt chẽ và bị tiêu diệt hoàn toàn. Cuộc diễn tập bắn đạn thật lần đầu tiên tiêu diệt các mục tiêu giả định vào ban đêm".

Đồng thời, phi đội hỗn hợp không quân Nga và Syria tiến hành cuộc tuần tra chung dọc tuyến ranh giới Cao nguyên Golan, đang bị Israel chiếm đóng và các khu vực phía đông và phía bắc quốc gia, nơi có các lực lượng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Syria bình luận, những cuộc diễn tập chung cho thấy sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các phi công của hai quân đội, các bên học tập và chia sẽ những kinh nghiệm và kỹ năng tác chiến đường không.

Không quân Nga - Syria diễn tập chung bắn đạn thật. Video Quân đội Syria

Trong các cuộc diễn tập chung, các máy bay Su-35, Su-34, Su-24M và máy bay chỉ huy trên không, trinh sát và cảnh báo sớm AEW & C Beriev A-50U không quân Nga thường xuyên tham gia với các máy bay chiến đấu chủ lực MiG-23ML và MiG-29SM của không quân Syria. 

Không quân Syria, với sự hỗ trợ và giúp đỡ của không quân Nga, đang nỗ lực xây dựng lại năng lực tác chiến đường không, hoàn toàn kiệt quệ trong 11 năm qua do cuộc chiến chống khủng bố và nổi dậy cực đoan ở Syria.

Cuộc diễn tập thực binh bắn đạn thật lần đầu tiên của không quân Syria là hoạt động nhằm tăng cường năng lực tác chiến, chuẩn bị cho khả năng đối phó tích cực hơn với Israel, thường xuyên tiến hành các cuộc không kích vào Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hậu thuẫn cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và có thể tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn bất cứ lúc nào vào những khu vực do chính quyền Damascus kiểm soát.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top