Không quân Nga, Syria ném bom dữ dội trận địa thánh chiến sau thất bại ở Idlib, Hama, Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Sau thất bại của quân đội Syria ngày 20.06.2019, không quân Nga và Syria không kích dữ dội chiến tuyến lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn tây bắc Hama và tây nam Idlib.

Ngày 22.06.2019, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Hama cho biết, không quân Nga và Syria tấn công nhiều địa bàn của thánh chiến trên địa phận tỉnh Idlib và Hama trong các thị trấn Kafr Zita, Hish, Al-Hobeit, Madaya và Rakaya.

Theo tin tức quân sự, các đơn vị quân đội Syria lên kế hoạch chuẩn bị tiến công vào cao điểm Tal Malah phía tây bắc Hama sau thất bại ngày 20.06.2019, bị lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) phản công đánh lui.

Không quân Nga, Syria không kích dữ dội chiến tuyến thánh chiến ở Hama, Idlib. Video STEP News

Ngày 21.06.2019, không quân Syria tiếp tục thực hiện cuộc không kích vào một căn cứ thánh chiến phía tây tỉnh Aleppo. Đó là căn cứ của tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) gần thị trấn Muhandiseen.

Vụ không kích gây tổn thất nặng nề cho căn cứ, một xưởng sửa chữa nhỏ xe cơ giới và tăng thiết giáp, một điểm chốt hỏa lực của Hay'at Tahrir Al-Sham gần Muhandiseen phía tây Aleppo, 1 xe bọc thép và 3 xe tải bị phá hủy.

Không quân Syria không kích chiến trường Aleppo. Video truyền thông ủng hộ đối lập Syria

Như vậy, không quân Nga - Syria đã mở rộng chiến dịch không kích trên toàn địa phận Aleppo, Idlib, Hama và Latakia. Lực lượng quân đội Syria tiếp tục chờ điều kiện thuận lợi để tấn công mở rộng vùng giải phóng. Dù năng lực tác chiến kém hơn các nhóm thánh chiến rất nhiều, nhưng nhờ có không quân Nga và Syria, quân đội Syria sẽ mở rộng dần vùng kiểm soát khi thánh chiến không còn binh lực để chiến đấu.

Theo Theo TGO
back to top