Không quân Nga không kích thánh chiến để chi viện cho quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.10.2019, không quân Syria và Nga tiếp tục tiến hành nhiều cuộc không kích vào chiến tuyến của lực lượng khủng bố tại vùng Idlib Greater, yểm trợ cho các hoạt động của quân đội Syria trên vùng người Kurd kiểm soát.

Al-Masdar News dẫn những nguồn tin đối lập cho biết, các cuộc không kích nhắm vào những địa bàn đang bị lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan theo tư tưởng Al-Qaeda chiếm giữ. Trong đó, có các thị trấn Hizareen, Kansafra, Maarzita và Ma’aret Hurmah trên vùng nông thôn phía nam Idlib, thị trấn Taked ở vùng nông thôn phía tây Aleppo, thị trấn Kabani và vùng ngoại ô ở phía bắc Latakia.

Ngày 24.10.2019, các đơn vị quân đội Syria, phối hợp với Không quân  Nga đã tấn công hỏa lực quy mô lớn, nhưng không tấn công bằng bộ binh, vào các trận địa của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên vùng miền bắc Latakia. 

Cho đến thời điểm này, vùng Greater Idlib bị lực lượng  Hay’at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan và các nhóm khủng bố khác chiếm đóng. Liên minh Quân đội Quốc gia Syria (NSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng chiếm đóng  một số vị trí trong khu vực.

Liên minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và NSA đang tiến hành chiến dịch chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, mục đích là chiếm một vùng lãnh thổ rộng lớn phía đông bắc Syria. Quân Mỹ nhanh chóng rút lui đã tạo điều kiện cho NSA tấn công, lực lượng SDF đối mặt với nguy cơ bị Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt.

Do vậy, SDF đã quyết định thỏa thuận với chính phủ Damascus để cứu nguy cho người Kurd. Quân đội Syria điều lực lượng đến vùng đông bắc để ngăn chặn cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng HTS, TIP và các nhóm Hồi giáo cực đoan đồng minh đã tập trung binh lực, chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công trên địa phận các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo. Tình huống này buộc không quân Nga phải liên tục không kích, ngăn chặn HTS, TIP tổ chức một chiến dịch quy mô lớn đánh vào những vùng giải phóng, chi viện cho quân đội Syria.

Không quân Nga không kích ác liệt nhiều địa bàn trên vùng Idlib Greater. Video truyền thông đối lập Syria

Theo TGO
back to top