Không quân Nga không kích ác liệt vùng Lattakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/5, lực lượng Không quân Vũ trụ Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên những khu vực khác nhau thuộc vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Các nguồn tin đối lập, thánh chiến trên mạng xã hội cho biết, những cuộc không kích của Nga tấn công các vị trí của những nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến gần thị trấn Tardin trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia, khu vực lân cận thị trấn Knaddah thuộc phía tây Idlib.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Lattakia

Vài giờ trước cuộc không kích, Quân đội Syria sử dụng tên lửa chống tăng ATGM phá hủy một xe bán tải gần thị trấn Bidama ở vùng nông thôn phía tây Idlib. Hai tay súng thánh chiến thiệt mạng và một tay súng khác bị thương.

Quân đội Syria sử dụng ATGM phá hủy một xe cơ giới của thánh chiến

Quân đội Syria sử dụng ATGM phá hủy một xe cơ giới của thánh chiến

Tháng trước, tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS), nhóm al-Qaeda Horas al-Din và Ansar al-Tawhid tập hợp một cụm binh lực lớn  phía nam và phía tây Idlib, sẵn sàng cho một cuộc tấn công quy mô lớn. Hơn 300 chiến binh đã được triển khai gần Knaddah, không quân Nga lập tức tiến hành nhiều cuộc tấn công ngăn chặn.

Lực lượng HTS và các nhóm Al-Qaeda tiếp tục phá hoại lệnh ngừng bắn ở Idlib, lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ vào một cuộc chiến với quân đội Syria và gián tiếp kêu gọi phương Tây can thiệp vào Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục duy trì chính sách biến các khu vực đang giữ quyền kiểm soát thành khu vực ly khai, tương tự như vùng đông bắc do người Kurd kiểm soát với sự hậu thuẫn của Mỹ.

Theo TGO
back to top