Không quân Nga diễn tập trên vùng Đông Bắc Syria

Ngày 25/12, Lực lượng không quân Nga thực hiện một cuộc diễn tập đường không trên không phận vùng đồng bắc Syria, xuất kích từ căn cứ sân bay al-Qamishli.

Theo các cơ quan truyền thông Nga và Syria, tham gia cuộc diễn tập có 20 máy bay chiến đấu Nga. Gồm 4 máy bay ném bom chiến thuật Su-34, 6 tiêm kích đa nhiệm Su-35, 6 trực thăng vận tải Mi-8 và 4 trực thăng tấn công Ka-52.

Một máy bay A-50 AEW & C (kiểm soát và cảnh báo sớm) cũng tham gia cuộc diễn tập. Đây là lần đầu tiên Nga triển khai máy bay AEW & C đến sân bay al-Qamishli.

Máy bay trinh sát, chỉ huy và cảnh báo sớm không quân Nga ở đông bắc Syria

Căn cứ sân bay Al-Qamishli hiện do quân đội Syria kiểm soát. Nhưng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn kiểm soát hầu hết thị trấn al-Qamishli. Lực lượng Nga cũng tăng cường binh lực trên căn cứ sân bay al-Qamishli, nằm dọc biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng 10, Nga đã tăng cường một số máy bay chiến đấu trên căn cứ sân bay al-Qamishli, một thông điệp cứng rắn gửi đến quân đội Mỹ.

Quân đội Nga tổ chức hàng loạt cuộc diễn tập chung với quân đội Syria tại sân bay và ở các địa bàn khác trên vùng bắc và đông bắc quốc gia này.

Quân đội Nga cũng triển khai một radar tầm thấp 48Ya6-K1 Podlet K1 tiên tiến, hỗ trợ các hệ thống phòng không tầm thấp như Pantsir-S1 tại sân bay al-Qamishli.

Quân đội Nga đang hình thành một hệ thống phòng thủ đường không vững chắc, ngăn chặn mọi hoạt động can thiệp quân sự từ phía Liên quân do Mỹ dẫn đầu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top