Không quân Israel không kích ác liệt Syria

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 07 rạng ngày 8/4, lực lượng phòng không Syria phóng hàng loạt tên lửa đánh chặn cuộc tập kích đường không quy mô lớn của Israel trên hướng Cao nguyên Golan và không phận Lebanon.

Thông tấn nhà nước Syria SANA tuyên bố, lực lượng phòng không Syria đánh chặn và phá hủy nhiều tên lửa hành trình do không quân Israel phóng từ không phận Lebanon và Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng về hướng Thủ đô Damascus .

SANA, dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết “Vào hồi 12:56 sáng, không quân kẻ thù Israel tiến hành một cuộc tập kích đường không kích, phóng hàng loạt tên lửa từ không phận Lebanon vào một số điểm trong vùng lân cận Damascus. Lực lượng phòng không của chúng ta đã đối mặt với cuộc tấn công xâm lược và bắn hạ hầu hết các tên lửa”.

Bản tin cho biết thêm, một số tên lửa của Israel vượt qua lưới lửa phòng không, đánh vào mục tiêu khiến 4 binh sĩ bị thương và gây ra thiệt hại về vật chất".

Truyền thông nhà nước Syria công bố video, ghi lại hoạt động của lực lượng phòng không quốc gia này.

Tên lửa hành trình Israel tấn công Damascus

Lực lượng phòng không Syria đánh trả cuộc không kích của Israel

Đài truyền hình Al-Manar của Hezbollah Lebanon cho biết, phóng viên Al-Manar nhìn thấy một tên lửa phòng không Syria đuổi theo một máy bay quân sự Israel tại khu vực biên giới và một số tiếng nổ được nghe thấy trên bầu trời Lebanon.

Israel tiến hành cuộc tập kích đường không sau khi có nhiều chuyến bay thương mại, vận tải giữa Syria và Iran trong những tuần gần đây.

Cuộc tập kích đường không lần này là lần thứ chín kể từ tháng Giêng vào Damascus. Israel thường tuyên bố, những cuộc tập kích này nhằm vào các lực lượng do Iran hậu thuẫn, nhưng các mục tiêu thường là những căn cứ quân sự của quân đội Syria.

Theo TGO
back to top