Không quân Israel đã sử dụng nhiều UAV và vũ khí chính xác không kích Dải Gaza

(khoahocdoisong.vn) - Trang New Press của Palestine công bố một số bức ảnh cho thấy, quân đội Israel đã sử dụng một tên lửa dẫn đường bí mật mang tên "Mikholit", phóng từ máy bay không người lái (UAV) trong chiến dịch quân sự chống Hamas trên Dải Gaza.

Các bức ảnh ghi lại 2 tên lửa Mikholit gần như nguyên vẹn, được các nhân viên cứu hộ dân sự tìm thấy trong khi thu dọn các công trình xây dựng đổ nát tại Dải Gaza, do những cuộc không kích của không quân Israel.

Tên lửa dẫn đường có đường kính nhỏ, được thiết kế để phóng từ UAV là một trong những bí mật quân sự cấp độ cao của Israel. 

Không có thông tin về thông số kỹ chiến thuật của tên lửa, theo các bình luận trên mạng xã hội tên lửa này là một phiên bản thu nhỏ của của tên lửa không đối đất Nimrod của Israel, dẫn đường bằng laser bán chủ động.

Tên lửa Mikholit từng được phát hiện đã sử dụng trước ở Gaza, trên Bán đảo Sinai của Ai Cập, tại Lebanon, một UAV Hermes 450, bị rơi ngày 31/3/2018 mang theo 4 tên lửa này.

Tên lửa có điều khiển đường kính nhỏ, trang bị cho UAV Mikholit của Israel

Tên lửa có điều khiển đường kính nhỏ, trang bị cho UAV Mikholit của Israel

Truyền thông Palestine cho biết, quân đội Israel đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng UAV vũ trang vào Dải Gaza từ ngày 10/5 đến sáng ngày 21/5.

Ngoài ra, trong các bức ảnh của New Press còn có ba quả bom đường kính nhỏ GBU-39 (SDB) do Mỹ sản xuất. Không quân Israel đã sử dụng loại bom lượn dẫn đường chính xác này tấn công các bệ phóng tên lửa của các nhóm thánh chiến Palestine. Bom có ​​tầm bay đến 110 km.

3 quả bom đường kính nhỏ GBU-39 (SDB) do Mỹ sản xuất không nổ trên Dải Gaza

3 quả bom đường kính nhỏ GBU-39 (SDB) do Mỹ sản xuất không nổ trên Dải Gaza

Israel cũng sử dụng một loại bom dẫn đường khác do Mỹ sản xuất, bom có điều khiển  GBU-54 (JDAM) JDAM hay LJDAM, sử dụng hệ thống dẫn đường GPS / INS (Định vị Toàn cầu / Điều hướng Quán tính) kết hợp với thiết bị dò tìm tia laser bán chủ động DSU-38 / B có độ chính xác cao.

Bom có điều khiển GBU-54 (JDAM) do Mỹ sản xuất, không nổ trên Dải Gaza

Bom có điều khiển GBU-54 (JDAM) do Mỹ sản xuất, không nổ trên Dải Gaza

Mặc dù Israel sử dụng các loại vũ khí dẫn đường có độ chính xác cao và tuyên bố chỉ tấn công vào các mục tiêu quân sự, nhưng đã có 243 người, trong đó có 66 trẻ em và 39 phụ nữ thiệt mạng, 1910 người khác bị thương do các cuộc không kích vào Dải Gaza. 

Theo TGO
back to top