Cấu trúc da khác nhau
Theo GS TS Trần Hậu Khang, nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, cấu trúc da phái nam phái nữ tương tự nhau. Tuy nhiên, da phái nam dầy, lỗ chân lông thường to, nhiều tuyến nhờn nên dễ bị mụn và cơ thể nặng mùi hơn phái nữ. Vì vậy các đức ông chồng không thể dùng ké mỹ phẩm của vợ mà phải có những sản phẩm đặc trị riêng.
Để tránh tình trạng râu mọc trong da, theo các chuyên gia, trước lúc cạo nên dùng hỗn hợp chất tẩy da nhẹ và sữa rửa mặt để tẩy lớp da chết và lông măng. Chọn 1 loại thiết bị cạo râu co tính năng cạo sát (có thể dùng loại 2 – 3 lưỡi) để có thể ngăn ngừa bị vết đỏ, vết xước.
Thay cho nhiều công đoạn kem, gel và bọt xà phòng cạo râu thông thường có thể làm khô da, anh em có thể dùng hỗn hợp có chứa Organic silicones và tinh dầu giúp làm mềm da và râu trong lúc cạo, tránh các viết xước đồng thời có dưỡng chất tăng độ mịn màng cho da.
Vấn đề râu tóc luôn là sự quan tâm hàng đầu của nam giới bởi vậy có đến 50% đàn ông trên thế giới dùng gel vuốt, xịt tóc. Hãy gội đầu hàng ngày bằng loại gel tắm gội thảo dược tự nhiên có hương thơm nhẹ nhàng, thành phần dưỡng da và tóc, ít hoá chất. Trước khi ra khỏi nhà, chỉ cần 1 phút với gel vuốt tóc các đức ông hoàn toàn có thể tự tin vào vẻ cuốn hút của mình.
Phong cách đàn ông hiện đại
Sau râu và tóc, với những người đàn ông có nhiều mồ hôi thì việc sử dụng các sản phẩm khử mùi tạo hương thơm tự nhiên cho cơ thể cũng rất quan trọng. Hiện trên thị trường đã có nhiều loại khử mùi dạng xịt, dạng sáp, dạng bi, dạng kem…
Dạng xịt giữ mùi lâu nhưng thường có cồn nên không dùng cho da nhạy cảm. Dạng kem làm ẩm và mềm da, giữ mùi trong ngày. Dạng bi lăn, không cồn, giữ hương thơm 24h là tiện dụng.
Ngoài những mỹ phẩm thiết yếu cơ bản trên, mỹ phẩm cho nam giới đang ngày càng gia tăng với những sản phẩm dưỡng da, kem chống nhăn, giảm quầng thâm cho mắt, mặt nạ làm sạch da, các sản phẩm đặc trị mụn, se khít lỗ chân lông, các loại nước hoa…
Sử dụng mỹ phẩm là biểu hiện của nền văn hoá tiêu dùng hoàn toàn phù hợp với phong cách của người đàn ông hiện đại. Đặc biệt những người đàn ông làm việc trong môi trường rộng mở, giao tiếp xã hội nhiều, việc sử dụng mỹ phẩm là cần thiết.
Đón đầu được nhu cầu này ở Việt Nam, rất nhiều hãng mỹ phẩm đang cùng chạy đua để tung ra thị trường những loại sản phẩm cao cấp dành riêng cho nam giới.
Nhiều công ty bỏ ra cả triệu đô la để dùng hình ảnh những người đàn ông quyến rũ như Beckham, Richard Gere, Brat Pit… quảng bá trên các sản phẩm kem tẩy lông, chăm sóc da, chăm sóc tóc, làm sạch và tẩy da chết, dưỡng ẩm…
Theo một Giám đốc công ty mỹ phẩm, doanh số sản phẩm cho nam giới ở Việt Nam sẽ tăng rất mạnh vào thời gian tới. Và việc làm đẹp của các đức ông mới chính là nguồn thu của các trung tâm chăm sóc sắc đẹp khi thị trường các sản phẩm cho nữ giới đã bão hoà và đang cạnh tranh khốc liệt.
Để mua sản phẩm chăm sóc cá nhân, nam giới thường chọn các siêu thị. Ở đây, anh em thuận tiện trong việc tham khảo và lựa chọn các sản phẩm, không phải mặc cả. Tuy nhiên sai lầm thường gặp là anh em chọn không đúng sản phẩm hoặc sử dụng không đúng cách do còn e ngại khi nghe nhân viên tư vấn. Cách tốt nhất là các quý ông hãy gọi đến số điện thoại tư vấn (có trên mỗi sản phẩm) nếu trong quá trình sử dụng có gì chưa rõ hoặc “lăn tăn”.
Đức Vinh