Iraq tiến hành chiến dịch truy quét IS dọc biên giới Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.04.2020, Lực lượng Động viên Rộng rãi Iraq PMF – quân tình nguyện người Shitte, Quân đội Iraq, an ninh và bộ đội biên phòng Iraq triển khai chiến dịch truy quét IS trên sa mạc Akashat dọc biên giới với Syria.

Theo tuyên bố của Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng lực lượng PMF tại Anbar - ông Ahmed Nasrallah - lực lượng vũ trang hỗn hợp lên kế hoạch tiến hành cuộc truy quét trên vùng sa mạc biên giới Iraq với Syria. Thông tin tình báo cho biết, các tay súng khủng bố IS hiện đang co cụm và đẩy mạnh các hoạt động khủng bố trên khu vực gần biên giới.

Ông nói thêm, quân đội, PMF và bộ đội biên phòng sẽ phối hợp chặt chẽ tiến hành chiến dịch truy quét này, tập trung chủ yếu vào những khu vực có an ninh yếu, tiêu diệt các phần tử khủng bố và thiết lập lại an ninh địa bàn.

Nhà lãnh đạo quận al-Walid, ông Abdul Munim al-Tarmouz, cho biết IS đã tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hạng trung và bộ binh trên vùng biên giới với Syria ở tỉnh Anbar của Iraq.

Ông nói thêm: IS tiến hành cuộc tấn công từ sâu trong sa mạc, giao chiến nổ ra dữ dội giữa các tay súng khủng bố với quân đội Iraq và các chiến binh bộ lạc trong địa bản. Gặp phải phản ứng quyết liệt từ lực lượng vũ trang địa phương, các tay súng khủng bố buộc phải tháo lui.

Trong những tháng qua, những cuộc tấn công khủng bố của IS gia tăng, đặc biệt trong khu vực nằm giữa các tỉnh Kirkuk, Salaheddine và Diyala. Đây là khu vực mà từ khí xuất hiện khủng bố được gọi là Tam giác tử thần.

Các lực lượng vũ trang Iraq tiến hành chiến dịch truy quét từ bốn hướng, tiến công vào các căn cứ bí mật của khủng bố trong hai tỉnh Salaheddine và Diyala.

Lực lượng an ninh Iraq cho biết, các đơn vị vũ trang Iraq đã phát hiện được rất nhiều nơi ẩn nấp bí mật và đường hầm ngầm của các tay súng khủng bố.

Bộ Quốc phòng Iraq cũng thông báo, Quân đội Iraq, phối hợp với lực lượng an ninh, biên phòng và Hashd Al-Sha'abi (PMF) tiến hành chiến dịch truy quét IS trong khu vực Mataybija (Hawi al-Azim) và các ngôi làng dọc biên giới thuộc các tỉnh Diyala, Salaheddine và Samarra. Các đơn vị lực lượng hỗn hợp Iraq phát hiện được 3 căn cứ ngầm, 2 đường hầm, một xe cơ giới và một xe đánh bom tự sát VBIED.

Trước hoạt động truy quét, các tay súng IS tháo chạy vào sa mạc, nhiều tay súng IS bị tiêu diệt, một số phần tử khủng bố thiệt mạng trong các cuộc đọ súng, một số khác bị trực thăng tấn công Iraq truy đuổi và bắn hạ.

Lực lượng vũ trang Iraq truy quét khủng bố IS trên sa mạc biên giới với Syria

Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, lực lượng vũ trang hỗn hợp tiếp tục chiến dịch truy quét trên những vùng sa mạc của 3 tỉnh này, quyết xóa sạch những nơi ẩn nấp và căn cứ bí mật của khủng bố nhằm ngăn chặn mọi hoạt động của IS trong tương lai.

Theo TGO
back to top